Giáo dục - Đào tạo

Đồng Văn: Khai mạc Hội thi giáo viên làm Tổng phụ trách đội giỏi năm học 2017 - 2018

16/04/2018 00:00 151 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 16/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Văn phối hợp với Huyện đoàn tổ chức Hội thi giáo viên làm tổng phụ trách đội giỏi cấp huyện năm học 2017 - 2018. Tham dự khai mạc Hội thi có lãnh đạo Phòng GD&ĐT, lãnh đạo các đơn vị trường học và 12 giáo viên Tổng phụ trách tham dự hội thi.

 Hội thi Giáo viên Tổng phụ trách Đội giỏi cấp huyện diễn ra từ ngày 16/4 đến ngày 25/4/2018 với sự tham dự của 12/27 giáo viên Tổng phụ trách Đội hiện đang công tác tại các trường thuộc bậc Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện. Các thí sinh phải trải qua 4 phần thi đó là: Phần thi sáng kiến về lĩnh vực công tác Đội và phong trào thiếu nhi; Kiến thức và kỹ năng, sự hiểu biết về tổ chức Đội, các phong trào và hoạt động của Đội; Thực hành nghiệp vụ công tác Đội và phần thi năng khiếu.

  Phát biểu khai mạc hội thi, bà Trần Thị Lâm Phó trưởng phòng GD&ĐT, Phó trưởng ban tổ chức hội thi nhấn mạnh: Các anh chị Tổng phụ trách Đội không chỉ là người thầy mà còn là người anh, người chị góp phần quan trọng trong việc giáo dục, rèn luyện học sinh trở thành con ngoan, trò giỏi, xây dựng xã hội học tập. Với tầm quan trọng như vậy, người giáo viên Tổng phụ trách Đội phải có năng lực tổ chức và quản lý công tác Đội, biết vận dụng đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước cũng như những chủ trương của Đoàn để chung tay với nhà trường trong việc giáo dục, nâng cao kỹ năng sinh hoạt Đoàn, Đội cho học sinh. Hơn ai hết, người giáo viên Tổng phụ trách Đội là người gần gũi với học sinh nhiều nhất. Vì thế, lòng nhiệt huyết và tình yêu với học trò là 2 yêu cầu trước nhất với người giáo viên Tổng phụ trách Đội.   

Qua hội thi là dịp để giáo viên làm tổng phụ trách Đội thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong trường học. Đồng thời là dịp đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên làm tổng phụ trách Đội để huyện xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên làm tổng phụ trách Đội, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, đổi mới công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập