Kinh tế

Đồng Văn: Tăng cường quản lý thị trường các mặt hàng thịt lợn

06/04/2020 00:00 121 lượt xem

TTTĐT - Nhằm thực hiện tốt công tác bình ổn thị trường, đảm bảo không tăng giá các mặt hàng từ thịt lợn cùng chung tay phòng chống dịch bệnh Covid -19, huyện Đồng Văn đã có nhiều giải pháp quyết liệt tăng cường quản lý thị trường trên địa bàn huyên.

Thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc bình ổn giá các mặt hàng từ thịt lợn trước tình hình dịch bệnh Covid – 19 đang có diễn biến hết sức phức tạp. Đội QLTT số 6, cùng các ngành chức năng của huyện đã phân công các tổ công tác tăng cường quản lý địa bàn, kiểm tra đột xuất đối với việc buôn bán, kinh doanh vận chuyển các nhóm các mặt hàng từ lợn, tổ chức tuyên truyền đến các hộ kinh doanh mặt hàng thịt lợn không tăng giá, giám sát việc niêm yết giá, yêu cầu các cơ sở phải công khai giá bán, giá dịch vụ, thanh tóan theo đúng giá niêm yết, kiên quyét xử lý các trường hợp tăng giá không tuân thủ các quy định. Hiện nay, trên địa bàn huyện Đồng Văn có tổng khoảng 100 gian hàng thực phẩm và hơn 40 gian hàng từ lợn phục vụ nhu cầu thường ngày cho người dân. Ngoài các mặt hàng thực phẩm thường ngày như Gạo, bánh kẹo, hay mì tôm...vẫn giữ đúng giá thì mức giá thịt lợn vẫn chưa giảm, theo các tiểu thương cho biết hiện thịt lợn hơi có giá từ 90 đến 92 nghìn đồng/1kg; thịt lợn trắng ngoài thị trường có giá từ 140 nghìn đồng 1kg, thịt lợn đen có giá 180 nghìn đồng 1 kg. Do giá đầu vào vẫn còn cao nên giá thịt lợn vẫn chưa giảm.                           

Đội quản lý thị trường số 6 cùng các ngành chức năng tích cực kiểm tra, giám sát đối với tất cả các hộ kinh doanh trên địa bàn huyện

Theo ông Ông Cao Trung Thiệp – Đội trưởng Đội QLTT số 6 huyện Đồng Văn cho biết : Ngoài các mặt hàng từ thịt lợn các ngành chức năng của huyện cũng tích cực kiểm tra, kiểm soát đối với tất cả các mặt hàng thực phẩm, thường xuyên theo dõi nắm bắt tính hình các hộ kinh doanh; đồng thời thực hiện đồng bộ các giải pháp quản lý giá cả để kiểm soát lạm phát, quyết liệt thực hiện các giải pháp chống đầu cơ, trục lợi, thao túng và nâng giá bất hợp lý, không vì lợi nhuận kinh doanh, chạy theo số lượng ảnh hưởng đến đời sống của người dân nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid - 19 đang hết sức phức tạp.                                  

Trước những tình hình phức tạp của dịch bệnh các hộ kinh doanh cần tuân thủ các quy định của các ngành chức năng, đảm bảo không tăng giá thịt lợn trái quy định

Trên thực tế, đa số các tiểu thương trên địa bàn huyện đã chấp hành nghiêm túc các quy định về bình ổn giá, tuy nhiên để đảm bảo về thị trường thực phẩm, phục vụ nhân dân, thời gian tới các ngành chức năng huyện, cấp ủy chính quyền địa phương sẽ tiếp tục tuyên truyền sâu rộng về các nguyên tắc an toàn thực phẩm tới người kinh doanh cũng như người tiêu dùng, qua đó góp phần cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid – 19 một cách hiệu quả.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập