Kinh tế

Đồng Văn: Tổ chức ngày hội việc làm năm 2020

30/07/2020 00:00 115 lượt xem

TTTĐT - Ngày 30/7, tại huyện Đồng Văn, Sở Lao động TB&XH phối hợp với huyện Đồng Văn tổ chức ngày hội việc làm năm 2020. Dự ngày hội có đồng chí Trần Đức Quý – Uỷ viên BTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo sở Lao động TB&XH; lãnh đạo huyện Đồng Văn; cùng hơn 700 người lao động, học sinh THPT trong toàn huyện.

Tham gia hội chợ việc làm tại huyện Đồng Văn có quy mô 14 gian hàng của 12 doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị tuyển dụng lao động và 2 doanh nghiệp trong tỉnh. Tại ngày hội việc làm các doanh nghiệp, đơn vị có nhu cầu tuyển dụng trên 10.000 lao động làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất. Hơn 700 người lao động, các em học sinh THPT trên địa bàn huyện đã được các đơn vị, doanh nghiệp giới thiệu về nhu cầu tuyển dụng lao động, vị trí tuyển dụng, độ tuổi, chế độ chính sách của doanh nghiệp đối với người lao động; tổ chức giao lưu thảo luận với người lao động và ký hợp đồng lao động trực tiếp với những người đủ điều kiện.            

Toàn cảnh khai mạc Hội chợ

Ngày hội việc làm người lao động cũng tư vấn, giới thiệu, hướng dẫn làm hồ sơ, thủ tục để xuất khẩu lao động sang các nước như Nhật Bản, Đài Loan, một số nước trong khu vực Châu Á đối với những người lao động có nhu cầu. Một số trường đại học, cao đẳng cũng tham gia tư vấn, định hướng nghề nghiệp giúp học sinh THPT và người lao động có định hướng tốt trong việc lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực bản thân, đáp ứng được nhu cầu việc làm trên thị trường hiện nay.                                                            

Đông đảo người lao động đến tham gia hội chợ

Các gian giới thiệu việc làm tại hội chợ

Ngày hội tư vấn giới thiệu việc làm là hoạt động thường niên hàng năm được tỉnh Hà Giang tổ chức đây cũng là cơ hội cho người lao động của 04 huyện vùng Cao nguyên đá Đồng Văn có cơ hội tiếp cận được các đơn vị, doanh nghiệp tìm kiếm, tạo việc làm đặc biệt là lao động nông thôn, khó khăn thuộc vùng 30a; góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, từng bước xóa đói giảm nghèo tại địa phương, bên cạnh đó hạn chế việc người dân đi lao động trái phép qua biên giới.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập