Chính trị

Ban Dân tộc HĐND tỉnh khảo sát và làm việc tại huyện Đồng Văn

10/09/2021 04:01 94 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 9/9, Đoàn khảo sát Ban dân tộc HĐND tỉnh do đồng chí Bùi Quang Trí làm trưởng đoàn, đã có buổi khảo sát và làm việc với huyện Đồng Văn về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ,  phát triển kinh tế - xã hội của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện Đồng Văn.

Ban Dân tộc HĐND tỉnh khảo sát và làm việc tại huyện Đồng Văn
Toàn cảnh hội nghị

Trong những năm qua, việc thực hiện chính sách cho đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi luôn được tỉnh quan tâm và bố trí nguồn kinh phí để đầu tư xây dựng cở hạ tầng cho vùng dân tộc thiểu số tại huyện Đồng Văn. Đến nay cơ bản các xã, thôn đặc biệt khó khăn được trú trọng đầu tư đời sống của nhân dân các dân tộc được từng bước được cải thiện. Trình độ dân trí trong đồng bào các dân tộc thiểu số được nâng cao, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 20 triệu đồng/người/năm. Trong năm 2020, xã Lũng Cú được công nhận xã đạt chuẩn NTM theo đó xã cũng hết khu vực III, và thuộc khu vực I. Do đó, đã tác động trực tiếp đến các cơ chế chính sách hỗ trợ người dân xã Lũng Cú. Đặc biệt là các chế độ chính sách hỗ trợ cho học sinh và các chính sách hỗ trợ y tế cũng bị cắt giảm và phải chuyển theo nhóm đối tượng thấp hơn. Ngoài ra, chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động công tác trên địa bàn cũng bị cắt giảm sau khi xã đạt chuẩn NTM. Tại buổi làm việc các đại biểu cũng đề nghị Tỉnh có cơ chế, chính sách, hỗ trợ mua thẻ BHYT, hỗ trợ tiền ăn cho học sinh bán trú các trường Mầm Non, Tiểu Học, THCS xã Lũng Cú. 

Phát biểu tại buổi làm việc đoàn khảo sát chia sẻ những khó khăn, vướng mắc đăng gặp phải, đồng thời mong muốn huyện Đồng Văn tập trung chỉ đạo, lãnh đạo lựa chọn đối tượng hỗ trợ bằng các nguồn xã hội hoá. Tiếp tục rà soát các thôn đặc biệt khó khăn đề nghị các cấp ủy chính quyền cần quan tâm, tạo điều kiện, phối hợp với các trường học, phụ huynh học sinh thực hiện tốt chế độ bán trú và duy trì sĩ số học sinh; tăng cường kiểm tra, giám sát, khảo sát ý kiến nhân dân để thực hiện chính sách của Đảng và Nhà nước đúng chủ trương, phát huy hiệu quả. Đồng thời, thay mặt đoàn khảo sát tiếp thu các ý kiến kiến nghị của các đại biểu tại các buổi làm việc để hoàn thiện báo cáo gửi các cơ quan có thẩm quyền theo quy định./. 

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập