Tin địa phương

Bên cạnh công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 UBND thị trấn Phố Bảng đã kịp thời chỉ đạo triển khai công tác phòng chống đói, rét cho đàn gia súc

25/11/2021 13:56 53 lượt xem

TTTĐT - Thực hiện công tác phòng chống đói, rét cho đàn gia súc, gia cầm, UBND thị trấn Phố Bảng đã chỉ đạo hướng dẫn các hộ chăn nuôi chuẩn bị đầy đủ nguồn thức ăn để dự trữ, vệ sinh, che chắn chuồng trại để giữ ấm cho đàn gia súc, gia cầm khi nhiệt độ xuống thấp.

Bên cạnh công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 UBND thị trấn Phố Bảng đã kịp thời chỉ đạo triển khai công tác phòng chống đói, rét cho đàn gia súc
phòng chống đói, rét cho đàn gia súc

Tận dụng tốt nguồn phụ phẩm nông nghiệp sẵn có tại địa phương làm thức ăn cho đàn gia súc, gia cầm, đồng thời sử dụng bạt, gỗ, bao ni-lông quây kín chuồng trại đang là cách làm hiệu quả của bà con nhân dân thị trấn Phố Bảng giúp cho đàn gia súc, gia cầm có thể phòng chống đói, rét trong mùa Đông.

                                                                                        Che chắn chuồng trại

Thời điểm hiện tại, nhiệt độ đang xuống thấp, thời tiết có nhiều diễn biến phức tạp dẫn đến đàn gia súc, gia cầm dễ mắc dịch bệnh. Vì vậy, các ngành chức năng tại địa phương đang tăng cường các biện pháp phòng chống rét cho đàn gia súc, gia cầm. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong việc phòng chống đói, rét cho gia súc. Đảm bảo nguồn thức ăn dự trữ, đôn đốc hướng dẫn các hộ chăn nuôi che chắn chuồng trại, chuẩn bị vật liệu để giữ ấm cho gia súc, gia cầm. Chuẩn bị các loại thức ăn tinh bột để bổ sung vào khẩu phần ăn nhằm tăng cường chất dinh dưỡng và tăng cường sức đề kháng cho đàn gia súc, gia cầm.

Ngay từ đầu vụ rét, các hộ chăn nuôi, đã chuẩn bị tốt vật liệu chống rét cho đàn gia súc như: bạt, bao nilon để che xung quanh chuồng. Trong điều kiện rét đậm, rét hại các hộ chăn nuôi cũng chuẩn bị đầy đủ củi, trấu, bóng sưởi để sưởi ấm cho đàn gia súc, gia cầm. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ thức ăn dự trữ như rơm, dạ khô, cỏ ủ chua, thức ăn tinh bột cho đàn gia súc.

Thời gian này, thời tiết đang rét đậm nhưng trên địa bàn đàn gia súc, gia cầm của bà con nhân dân vẫn khỏe mạnh, không để xảy ra dịch bệnh và vật nuôi ốm chết do thời tiết.

Dương Dìn - UBND thị trấn Phố Bảng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập