Văn hóa - Xã hội

Bệnh viện Đa khoa Tỉnh khám, phát thuốc miễn phí cho học sinh tại Đồng Văn

24/10/2021 13:49 87 lượt xem

TTTĐT - Với mong muốn cung cấp kiến thức, kỹ năng bảo vệ sức khỏe, kịp thời phát hiện những loại bệnh thường gặp của học sinh, đặc biệt là các em học sinh thuộc vùng dân tộc thiểu số. Ngày 22/10, Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Hà Giang, phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn tổ chức khám sức khỏe học đường, cấp phát thuốc miễn phí cho học sinh trường Bán trú Tiểu học xã Phố Là, huyện Đồng Văn. 

Bệnh viện Đa khoa Tỉnh khám, phát thuốc miễn phí cho học sinh tại Đồng Văn
Bệnh viện Đa khoa Tỉnh khám, phát thuốc miễn phí cho học sinh tại Đồng Văn

Tại đây, các Y bác sĩ chuyên khoa của Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Hà Giang và Bệnh viện đa khoa huyện Đồng Văn đã trực tiếp thăm khám sức khỏe, chẩn đoán các bệnh về Nhi khoa; Tai – Mũi – Họng ; Mắt – Răng - Hàm mặt; Siêu âm ổ bụng tổng quát cho trên 400 học sinh. Tiến hành phát và tư vấn sử dụng thuốc an toàn theo từng loại bệnh. Đồng thời, tập huấn, hướng dẫn các thầy cô giáo chẩn đoán, phát hiện, xử lý ban đầu khi có trường hợp học sinh có những biểu hiện của bệnh. Ngay trong ngày, trên 90% học sinh tại trường Bán trú Tiểu học xã Phố Là đã được khám, chẩn đoán tổng thể về tình hình sức khoẻ. Qua khám sơ bộ các các y bác sĩ đã phát hiện nhiều em học sinh mắc các bệnh lý về hô hấp, ngoại, răng hàm mặt, suy dinh dưỡng. Kết quả kiểm tra sức khoẻ của các em học sinh được ghi chép, theo dõi và có phương pháp điều chỉnh phù hợp theo sự phát triển của cơ thể, với từng lứa tuổi. Đối với những trường hợp phát hiện ca bệnh nặng, nguy hiểm nhà trường sẽ phối hợp với phụ huynh tiến hành đưa các em điều trị tại những cơ sở y tế tuyến trên. 

Thông qua chương trình sẽ kịp thời phát hiện những căn bệnh hiểm nghèo, những bệnh thường gặp của học sinh. Từ đó, nâng cao nhận thức cho giáo viên và học sinh về công tác phòng chống những bệnh thường gặp trong nhà trường. Đồng thời, tạo điều kiện chăm sóc sức khỏe, cũng như tạo sự phấn khởi, tin tưởng trong giáo viên, học sinh và các bậc phụ huynh về một môi trường giáo dục an toàn và thân thiện./.

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập