Thông tin tuyên truyền, phòng chống dịch Covid-19

Các công dân hoàn thành cách ly y tế tập trung tại xã Sà Phìn

25/11/2021 14:57 63 lượt xem

TTTĐT - Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Đồng Văn , đến chiều ngày 23/11,  xã Sà Phìn đã tổ chức ký cam kết cho 50 công dân đủ điều kiện hoàn thành thời gian cách ly tập trung tại xã Sà Phìn.

Các công dân hoàn thành cách ly y tế tập trung tại xã Sà Phìn
Các công dân ký cam kết đảm bảo công tác phòng, chống dịch trước khi trở về địa phương

Tại khu cách ly tập trung xã Sà Phìn, BCĐ xã đã tiến hành cách ly 50 công dân là người lao động trở về từ các địa phương đang có dịch bệnh xảy ra và đều là các đối tượng phải thực hiện cách ly y tế tập trung bắt buộc. Ngay sau khi đón và  ổn định chỗ ăn, ở cho công dân, Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, các ca dương tính với Covid-19, đã được kịp thời di chuyển đến khu điều trị huyện Đồng Văn và di chuyển các công dân cùng phòng sang phòng cách ly dự phòng. Hiện tại sức khỏe của các công dân đều ổn định, không có biểu hiện ho, không sốt, không khó thở. Quá trình cách ly, các công dân được chăm sóc và kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng ngày. Sau các lần xét nghiệm 50 công dân có kết quả âm tính đã đủ điều kiện kết thúc cách ly tập trung tiếp tục về địa phương theo dõi sức khỏe theo quy định. Các công dân  đã bày tỏ vui mừng, tích cực phối hợp với cơ quan chức năng hoàn thiện thủ tục, đồng thời cam kết tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà, chung sức cùng cộng đồng ngăn chặn dịch bệnh một cách hiệu quả.

                                        Các công dân dọn dẹp đồ đạc trở về địa phương sau khi hoàn thành thời gian cách ly y tế

Sau khi ký cam kết đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch, BCĐ huyện Đồng Văn đề nghị các công dân khi về địa phương tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh, chung tay góp sức cùng chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và tại nơi cư trú

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập