Thông tin tuyên truyền

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ hỗ trợ gạo cho học sinh bán trú tại xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn

20/09/2021 02:35 110 lượt xem

TTTĐT - Nhằm chia sẻ và động viên các gia đình thuộc hộ nghèo, học sinh bán trú tại xã Lũng Cú. Chiều ngày 18/9, Đồng chí Trần Quang Minh, Uỷ viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ, đã trao 3,4 tấn gạo, trị giá 44 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, học sinh bán trú tại xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn. 

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ hỗ trợ gạo cho học sinh bán trú tại xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn
Đồng chí Trần Quang Minh, Uỷ viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ, đã trao 3,4 tấn gạo, trị giá 44 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, học sinh bán trú tại xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn. 

Năm học 2021 -2022 xã Lũng Cú có 300 học sinh thuộc diện bán trú, trong đó trường Bán Trú Tiểu Học là 134 học sinh, trường Bán trú THCS là 166 em học sinh. Sau khi xã đạt chuẩn NTM, từ khu vực 3, về khu vực 1 các chế độ cho học sinh bán trú tại xã cũng bị cắt, giảm. Để khắc phục khó khăn và tiếp tục duy trì, hỗ trợ các em học sinh xa trường ở lại bán trú, huyện Đồng Văn và xã Lũng Cú cũng cho chủ trương kêu gọi các nguồn xã hội hoá và huy động đóng góp của các bậc phụ huynh học sinh, với mức thu mỗi một học sinh là 100 nghìn đồng trên một tháng. 

Chia sẻ những khó khăn đến với các gia đình thuộc hộ nghèo, các em học sinh bán trú, thay mặt “Quỹ vì đồng bào" do ông Đoàn Ngọc Hải sáng lập và điều hành, đồng chí Trần Quang Minh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã trao 3,4 tấn gạo tương ứng với tổng số tiền là 44 triệu đồng cho hộ nghèo, học sinh bán trú tại xã Lũng Cú. Đồng thời, đồng chí cũng chia sẻ những khó khăn với huyện Đồng Văn và đặc biệt người dân tại xã Lũng Cú, khi bị cắt, giảm các chế độ chính sách đối với học sinh bán trú. Đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ cũng mong muốn huyện Đồng Văn và xã Lũng Cú cần linh hoạt, khắc phục khó khăn, trước mắt xây dựng các cơ chế chính sách hỗ trợ kịp thời đến với học sinh bán trú. Cùng với nguồn lực ngân sách địa phương thì huyện và xã cần tiếp tục kêu gọi hỗ trợ từ nguồn xã hội hoá. Đối với xã Lũng Cú và các đơn vị trường học cần phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh theo dõi, quản lý và duy trì sĩ số học sinh, không vì bị cắt, giảm các chế độ chính sách mà để học sinh phải bỏ hay nghỉ học giữa chừng. 

Trước đó, đồng chí Trần Quang Minh cũng đã trao 3 tấn gạo, trị giá 39 triệu đồng từ “Quỹ vì đồng bào” cho hộ các nghèo, học sinh bán trú tại huyện Yên Minh. 

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập