Gương người tốt - việc tốt

Chủ tịch Hội phụ nữ xã gương mẫu trong các phong trào

21/08/2020 02:37 118 lượt xem

TTTĐT-Trong những năm gần đây, Hội Phụ nữ xã Sảng Tủng luôn là điểm sáng trong phong trào giúp hội viên thoát nghèo, xây dựng gia đình hạnh phúc, no ấm. Kết quả trên có sự đóng góp tích cực của chị Ly Thị Mỷ - Chủ tịch Hội LHPN xã, người luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào.

   Tham gia công tác Hội Phụ nữ từ năm 2011 với vai trò là Chủ tịch Hội phụ nữ xã, chị Ly Thị Mỷ đã tích cực hăng say trong công tác với sự năng động, nhiệt tình, chị đã được các hội viên tin cậy trong cương vị mới, không ngại khó, ngại khổ chị Mỷ đã tích cực học hỏi kinh nghiệm từ những cán bộ hội đi trước, tự trau dồi kiến thức cho bản thân. Trong công tác, chị thường xuyên đến dự các buổi sinh hoạt chi hội, nắm bắt tình hình tư tưởng của Hội viên Phụ nữ. Qua đó tuyên truyền vận động chị em tham gia vào các hoạt động do hội phát động. Là một cán bộ phụ nữ, chị luôn tâm niệm cần phải xây dựng phong trào hội vững mạnh, để tổ chức hội thực sự trở thành mái nhà chung của chị em.

          Trong phong trào phát triển kinh tế, chị tích cực trong công tác tham mưu cho cấp uỷ đảng, chính quyền xã về các chủ trương hỗ trợ Hội viên với các gia đình hội viên thiếu vốn, chị Ly Thị Mỷ và Ban Chấp hành Hội tích cực triển khai các nguồn vốn cho hội viên vay để phát triển kinh tế. Tính đến thời điểm này tổng nguồn vốn do Hội quản lý đạt trên 7 tỷ đồng với 162 hội viên vay đầu tư vào sản xuất, kinh doanh dịch vụ và phát triển kinh tế gia đình; 162 hội viên tham gia gửi tiền tiết kiệm trên 50 triệu đồng. Thông qua các hoạt động đó, đã đem lại hiệu quả phát triển KT-XH.

   Hơn 09 năm, với cương vị là người đứng đầu tổ chức hội, chị đã cùng với Ban chấp hành Hội Phụ nữ xã tích cực tuyên truyền, vận động, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nên đã thu hút được nhiều phụ nữ tham gia tổ chức hội. Năm 2019, xã kết nạp được 15 hội viên mới, nâng tổng số hội viên toàn xã là 720 chị, tỷ lệ thu hút hội viên đạt trên 62%. Nhiều năm liên tục là đơn vị vững mạnh. Ban Chấp hành Hội liên hiệp phụ nữ xa cũng như cá nhân chị Ly Thị Mỷ nhiều năm liên tục được Hội LHPN huyện, UBND huyện, Tỉnh, Trung ương Hội, khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào phụ nữ và hoạt động công tác hội.

           Với sự nỗ lực, nhiệt tình, tâm huyết của chị, hội viên phụ nữ trong xã ngày càng gắn bó với tổ chức. Không chỉ là người cán bộ Hội năng động, nhiệt tình, đầy tâm huyết với phong trào phụ nữ và hoạt động Hội, chị còn là người phụ nữ luôn quan tâm, gần gũi, chia sẻ với hội viên phụ nữ, để chị em thực sự coi tổ chức hội là mái nhà chung ấm áp, từ đó có ý thức giữ gìn và xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập