Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ xã Sà Phìn nhiệm kì 2016 - 2021

18/10/2021 16:42 28 lượt xem

TTTĐT - Ngày 15/10, Hội chữ thập đỏ huyện Đồng Văn đã tổ chức Đại hội đại biểu khóa V, nhiệm kỳ 2021-2026, đây là xã được lựa chọn thực hiện đại hội điểm của huyện. Tham dự có đại diện lãnh đại Hội CTĐ tỉnh, huyện, lãnh đạo UBND huyện, Đảng ủy, UBND xã Sà Phìn cùng các đại biểu đại diện cho các xã trên địa bàn huyện Đồng Văn. 

Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ xã Sà Phìn nhiệm kì 2016 - 2021
Lãnh đạo Hội chữ thập đỏ tình Hà Giang tặng quà cho các hộ nghèo tại xã Sà Phìn

Trong 5 năm qua, công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ của xã Sà Phìn luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, HĐND, UBND huyện, xã và sự phối hợp với các ngành đoàn thể. Đồng thời khẳng định Nghị quyết Đại hội Hội Chữ thập đỏ lần thứ V đã được thực hiện một cách nghiêm túc, sáng tạo, đạt và vượt một số chỉ tiêu cơ bản đề ra. Hệ thống tổ chức Hội ở thôn bản từng bước được củng cố, kiện toàn, năng lực tham mưu, vận động nhân đạo của đội ngũ cán bộ Hội từ xã đến các thôn có bước nâng lên và thường xuyên được trú trọng, toàn xã có 11/11 chi Hội thôn với trên 430 hội viên. Hội đã có nhiều hoạt động tích cực, được toàn thể cán bộ, hội viên và nhân dân nhiệt tình ủng hộ. Công tác nhân đạo xã hội được triển khai sâu rộng, có tính lan tỏa, trong nhiệm kỳ đã phối hợp chặt chẽ với các ngành tổ chức chiến dịch hiến máu tình nguyện vào ngày 15/09 hàng năm và đã có 6 đoàn viên tham gia hiến được 5 đơn vị máu. Tổ chức cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” và phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”,... đã phối hợp với các ngành tổ chức thăm hỏi và tặng quà Tết cho người nghèo được 55 xuất quà trị giá 100 triệu đồng. Trong nhiệm kỳ vừa qua. Hoạt động của Hội đã có chuyển biến tích cực, thu hút được sự tham gia đông đảo của tổ chức, cá nhân. Trị giá các hoạt động của các cấp Hội năm sau cao hơn năm trước, chỉ tiêu vượt so với nghị quyết đề ra, việc hỗ trợ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng dễ bị tổn thương tại cộng đồng đã được tiến hành một cách thiết thực, đã góp phần tích cực vào việc đảm bảo an sinh xã hội và hoàn thành các mục tiêu kinh tế xã hội đề ra.

       Trao giấy khen của Hội chữ thập đỏ cho các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong phong trào công tác hội nhiệm kì 2016 - 2021

Với tinh thần đoàn kết, nhất trí cao đại hội đã nhất trí biểu quyết bầu 15 đồng chí vào BCH khóa mới, đồng thời bầu ra các chức danh Chủ tịch, phó chủ tịch và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên. Nhân dịp này, lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh Hà Giang đã trao quà và tặng giấy khen cho các 02 tập thể, 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào công tác Hội Chữ thập đỏ nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập