Tin địa phương

Đoàn đánh giá ngoài của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang khảo sát chính thức tại Trường PTDTBT THCS Lũng Cú

28/12/2021 15:51 130 lượt xem

Tháng 12/2021 Đoàn đánh giá ngoài của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang do đồng chí Nguyễn Thị Phú, Trưởng phòng GDMN Sở Giáo dục và Đào tạo làm Phó Trưởng đoàn đã có buổi khảo sát chính thức kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận trường học đạt chuẩn quốc gia tại Trường PTDTBT THCS Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Làm việc với đoàn có đồng chí Hà Đình Phong, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Văn; đồng chí Tạ Quang Tiến, Phó bí thư Đảng ủy xã Lũng Cú và toàn thể thành viên Hội đồng tự đánh giá của nhà trường

Đoàn đánh giá ngoài của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang khảo sát chính thức tại Trường PTDTBT THCS Lũng Cú
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi khảo sát, đoàn đã được nghe đồng chí Phạm Văn Tuấn, Hiệu trưởng Trường PTDTBT THCS Lũng Cú báo cáo quá trình thực hiện công tác tự đánh giá. Trường PTDTBT THCS Lũng Cú được thành lập từ năm 2006 với tên gọi là trường THCS Lũng Cú được tách từ trường phổ thông cơ sở Lũng Cú. Cơ sở vật chất nhà trường được xây dựng khang trang, hiện đại, kiên cố.

Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và đặc biệt là sự quan tâm của các cấp các ngành; trong đó có sự quan tâm UBND huyện Đồng Văn, UBND xã Lũng Cú, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang, Phòng GD&ĐT huyện Đồng Văn, những năm gần đây nhận thức của người dân xã Lũng Cú đã trú trọng việc học tập của con cái, nên công tác giáo dục hằng năm của nhà trường đã có sự chuyển biến tích cực. Trải qua 15 năm xây dựng và trưởng thành trường PTDTBT THCS Lũng Cú đã đào tạo và bồi dưỡng được nhiều thế hệ học trò là con em các dân tộc của xã khôn lớn trưởng thành, trở thành những công dân tốt, nhiều học sinh là cán bộ chủ chốt hiện đang công tác tại địa phương và trong nước. Hiện nay, toàn trường có tổng số 11 lớp với 417 học sinh; trên 60% học sinh được tổ chức ăn bán trú tại trường. Nhà trường có tổng số 26 cán bộ, giáo viên, nhân viên đủ theo quy định. 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn.

Tiếp đó, các thành viên trong đoàn đánh giá ngoài của của Sở Giáo dục và Đào tạo đã kiểm tra minh chứng và các tài liệu có liên quan đến chất lượng giáo dục và công nhận trường học đạt chuẩn quốc gia. Qua kiểm tra minh chứng nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ minh chứng và các tài liệu liên quan, tuy nhiên còn thiếu cây xanh bóng mát do mới chuyển đến cơ sở mới. Qua đánh giá các tiêu chuẩn, Đoàn đánh giá ngoài của của Sở Giáo dục và Đào tạo đánh giá các tiêu chí Trường PTDTBT THCS Lũng Cú đạt mức 2.

Kết luận tại buổi khảo sát, đồng chí Nguyễn Thị Phú, Phó Trưởng đoàn đề nghị nhà trường cần khắc phục những hạn chế mà đoàn đã chỉ ra. Trong thời gian tới, nhà trường cần tiếp tục trồng bổ sung cây xanh, bồn hoa để tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp; tiếp tục bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, nhằm đáp ứng với việc thay sách giáo khoa theo chương trình giáo dục  phổ thông mới; lãnh đạo UBND huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, cấp ủy chính quyền địa phương quan tâm, chỉ đạo nhà trường nâng cao chất lượng các tiêu chí, tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục; hoàn thiện hồ sơ báo cáo Đoàn đánh giá ngoài của Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh ban hành quyết định công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 trong năm 2021./.

Lê Thế Quyền - Trường PTDTBT THCS Lũng Cú

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập