Văn hóa - Xã hội

Đoàn giám sát Ban VH-XH HĐND tỉnh làm việc tại Đồng Văn

24/10/2021 13:05 87 lượt xem

TTTĐT - Ngày 20/10, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh, do ông Hoàng Văn Kiên, Uỷ viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đã có buổi giám sát về việc thực hiện các chế độ, chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Đồng Văn.

Đoàn giám sát Ban VH-XH HĐND tỉnh làm việc tại Đồng Văn
Ông Hoàng Văn Kiên, Uỷ viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo huyện thăm tặng quà cho các gia đình chính sách

Theo thống kê, hiện nay, trên toàn huyện có 76 gia đình chính sách với số người đang hưởng trợ cấp hàng tháng là 33 người. Những năm qua, việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công và gia đình có công với cách mạng luôn được các cấp, các ngành quan tâm cả về đời sống vật chất lẫn tinh thần, đời sống không ngừng được cải thiện và nâng cao, mức sống của hộ gia đình người có công và thân nhân người có công có mức sống trung bình trở lên đạt trên 90 %. Các chính sách, trợ cấp hàng tháng, phụ cấp hàng tháng, trợ cấp một lần cho người có công với cách mạng được thực hiện đầy đủ, đảm bảo đúng quy định. 

Ông Hoàng Văn Kiên, Uỷ viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo huyện thăm tặng quà cho các gia đình chính sách

Qua giám sát tại một số địa phương trên địa bàn, đoàn giám sát của Ban Văn hoá – xã hội HĐND tỉnh đánh giá cao kết quả thực hiện các chế độ, chính sách ưu đãi đối với người có công trên địa bàn huyện. Đồng thời, đề nghị huyện Đồng Văn tiếp tục rà soát, củng cố hồ sơ để bảo đảm thực hiện tốt chế độ, chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng. Tăng cường công tác phối hợp giữa các ngành, đơn vị liên quan trong tổ chức thực hiện chế độ, chính sách; tuyên truyền các chủ trương, chính sách đến với người có công và các chính sách xã hội đến nhân dân. Tích cực phối hợp giữa Mặt trận tổ quốc với các tổ chức chính trị - xã hội, các ngành giám sát triển khai, thực hiện chế độ chính sách đối với người có công và chính sách xã hội trên địa bàn đảm bảo thực hiện kịp thời, đúng người, đúng đối tượng./.

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập