Kinh tế

ĐỘI QUẢN LÝ THỊ TRƯỜNG SỐ 06 HỖ TRỢ TIÊU THỤ VẢI THIỀU BẮC GIANG

06/06/2021 14:58 96 lượt xem

TTTĐT - Nhằm chia sẻ khó khăn với người nông dân trồng vải tại tỉnh Bắc Giang. Ngày 6/6, Đội Quản lý thị trường số 6 huyện Đồng Văn đã tiếp nhận và hỗ trợ tiêu thụ trên 02 tấn vải thiều theo chương trình hưởng ứng tiêu thụ 3.000 tấn vải thiều của Tổng Cục quản lý thị trường, Bộ công thương.

Hưởng ứng chương trình, Đội quản lý thị trường số 6 huyện Đồng Văn đã tiếp nhận 2 tấn vải thiều nằm trong chương trình hỗ trợ tiêu thụ 10 tấn vải thiều Bắc Giang của Cục Quản lý thị trường tỉnh. Sau khi tiếp nhận số vải trên sẽ được trưng bày tại các điểm bán lẻ tại khu trung tâm thị trấn Đồng Văn. Sau khi nắm được thông tin ngay trong ngày đầu tiên người dân trên địa bàn thị trấn Đồng Văn đã đến mua ủng hộ, đa số người dân sau khi mua đều đánh giá vải ngon, chất lượng. Ngoài bán hàng tại điểm trưng bày Đội quản lý thị trường số 6 cũng tổ chức bán hàng lưu động bằng nhiều hình thức như thông qua các trang mạng xã hội, facebook, zalo,... sau đó ship hàng đến từng gia đình có nhu cầu mua. Đặc biệt, tại các điểm bán hàng luôn tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, tạo điều kiện thông thoáng cho người mua và bán; hạn chế tập trung quá đông người. Với giá bán 20.000 đồng/1 kg, dự kiến Đội quản lý thị trường số 6 sẽ hỗ trợ tiêu thụ cho đến khi bán hết sản phẩm.

Người dân đên mua ủng hộ vải thiều

Được biết tỉnh Bắc Giang là địa phương có số lượng vải thiều lớn nhất cả nước, hàng năm được xuất bán ra các thị trường trong và ngoài nước. Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh bùng phát tại đây do vậy đã ảnh hưởng trực tiếp đến việc tiêu thụ sản phẩm. Ngay sau khi chương trình hỗ trợ được triển khai đã được sự hưởng ứng của đông đảo người dân tham gia ủng hộ, với mong muốn giúp đỡ, hỗ trợ nông dân tỉnh Bắc Giang vượt qua đại dịch COVID – 19./.



Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập