CHUYÊN MỤC CẢI TẠO VƯỜN TẠP- HỖ TRỢ XD NHÀ Ở

Đồng Văn : Ấm áp những ngôi nhà đến với người dân xã Lũng Táo

14/07/2021 09:00 130 lượt xem

TTTĐT - Thực hiện chương trình xây dựng nhà ở cho người dân theo quyết định 1953 của Tỉnh uỷ, thời gian qua xã Lũng Táo, huyện Đồng Văn đã quán triệt, triển khai nghiêm túc đến các cơ quan, ban ngành trên địa bàn, đẩy mạnh việc thực hiện chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở, đến nay trên địa bàn xã Lũng Táo đã hoàn thành 76 ngôi nhà và bàn giao cho người dân.

Ngôi nhà của gia đình Ly Mí Hờ, thôn Pẩy Há, xã Lũng Táo vừa mới hoàn thành và đưa vào sử dụng sau gần 2 tháng thi công. Thuộc hộ nghèo trong thôn, cuộc sống của gia đình bữa đói, bữa no, khó khăn bao trùm, mong muốn xây dựng một căn nhà mới để che nắng, che mưa đó là niềm mơ ước của cả gia đình. Nhờ chương trình hỗ trợ từ chương trình xây dựng nhà ở của tỉnh và các nhà hảo tâm ước mơ của gia đình đã trở thành hiện thực. Có nhà kiên cố, giờ đây gia đình anh tập trung phát triển kinh tế, lo cho con cái ăn học đầy đủ. 

Tầng 2 để lương thực thực phẩm 

Thực hiện chương trình xây dựng nhà ở cho người dân, trong giai đoạn 2 qua rà soát xã Lũng Táo có 20 hộ nằm trong trương trình được hỗ trợ. Để triển khai thực hiện, bên cạnh nguồn vốn hỗ trợ của tỉnh, cấp ủy, chính quyền xã cũng kêu gọi các nhà hảo tâm trong và ngoại tỉnh ủng hộ, hỗ trợ các gia đình Cùng với đó, huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, phân công trách nhiệm hỗ trợ từng gia đình. Với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, lũy kế kết quả từ giai đoạn 1, đến nay xã Lũng Táo đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 76 căn nhà cho người dân. Đây không chỉ những căn nhà mơ ước, mà còn là động lực thúc đẩy, để họ vươn lên trong cuộc sống. 

Chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở là chương trình lớn của Tỉnh, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Từ khi triển khai đã phủ sóng đến với khắp các bản, làng xa xôi còn vô vàn khó khăn. Những căn nhà khang trang, kiên cố theo quyết định 1953 được bàn giao ngày càng nhiều hơn, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống của người dân, giúp các hộ dân vơi bớt những khó khăn, vươn lên thoát nghèo./.

 

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập