Thông tin tuyên truyền, phòng chống dịch Covid-19

Đồng Văn: Các đồng chí lãnh đạo kiểm tra và làm việc tại thị trấn Phó Bảng

20/11/2021 16:52 71 lượt xem

TTTĐT  - Chiều ngày 19/11, các đồng chí lãnh đạo trong thường trực Huyện uỷ Đồng Văn đã có buổi kiểm tra, làm việc tại thị trấn Phó Bảng về việc thực hiện các biện pháp cấp bách trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn.

Đồng Văn: Các đồng chí lãnh đạo kiểm tra và làm việc tại thị trấn Phó Bảng
Các đồng chí lãnh đạo kiểm tra và làm việc tại TT Phố Bảng

Theo báo cáo, tính đến ngày 19/11, thị trấn Phó Bảng đã ghi nhận 39 trường hợp dương tính với Covid -19. Ngay khi phát hiện trường hợp nhiễm đầu tiên, công tác khoanh vùng, dập dịch, truy vết, cách ly, điều trị được triển khai thần tốc, hạn chế tối thiểu ca bệnh lây nhiễm ra cộng đồng, đến nay cơ bản thị trấn Phó Bảng đã kiểm soát tốt được tình hình dịch bệnh. Trong đó, đã tiến hành phong toả các hộ gia đình tại Khu Phố 1 và các hộ gia đình liền kề có liên quan; thành lập 06 Tổ Covid cộng đồng thường xuyên cơ động đi lại nhắc nhở, hỗ trợ trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo thường trực Huyện uỷ Đồng Văn yêu cầu các cấp, các ngành liên quan cần khẩn trương triển khai các biện pháp bóc tách, truy vết các trường hợp F0 ra khỏi cộng đồng; xây dựng phương án phong tỏa đối với các hộ dân liên quan đến các ca phát sinh mới; các Tổ cộng đồng cần phát huy tinh thần trách nhiệm theo dõi, quản lý chặt chẽ, đảm bảo thực hiện nghiêm công tác chống dịch và đảm bảo đời sống sinh hoạt hàng ngày. Đối với lượng Công an cần tăng cường công tác quản lý chặt chẽ, đảm bảo an toàn an ninh trật tự tại các khu vực cách ly và khu phong tỏa; đặc biệt những trường hợp không tuân thủ cần phải xử lý nghiêm minh, đúng quy định, để có tính răn đe. Cùng với đó, cả hệ thống chính trị cần vào cuộc, linh hoạt, chủ động các biện pháp ngăn chặn dịch. Trước mắt, cần kiểm soát tốt  khu vực đông dân cư, khu vực thường xuyên trao đổi hàng hoá. Xây dựng phương án theo dõi, giám sát, điều trị cho đối tượng F0 không được vội vàng, hấp tấp, nhất là việc trấn an, ổn định tâm lý cho người bệnh. Cùng với đó, chủ động sẵn sàng ứng phó, kịp thời xử lý khi có tình huống phát sinh có thể xảy ra./.

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập