Văn hóa - Xã hội

ĐỒNG VĂN: CHĂM SÓC SỨC KHỎE CHO NHÂN DÂN TRONG DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN

24/01/2022 03:40 88 lượt xem

TTTĐT - Với đặc thù công việc riêng đối với những người thầy thuốc trong những dịp lễ, tết họ vẫn phải thầm lặng hy sinh niềm vui riêng của mình để chăm lo cho sức khỏe của nhân dân bằng sự tận tâm tận tụy với nghề, với người bệnh. Đặc biệt, năm nay trước tình hình dịch Covid 19 phức tạp trong những ngày lễ, tết những thầy thuốc lại càng nêu cao tinh thần trách nhiệm với nghề để bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, cộng đồng và xã hội.

ĐỒNG VĂN: CHĂM SÓC SỨC KHỎE CHO NHÂN DÂN TRONG DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN
Các bác sĩ tận tình chăm sóc bệnh nhân

Là cơ quan đặc thù và số lượng công việc nhiều và đột xuất để bảo đảm tốt công tác thu dung, cấp cứu, điều trị kịp thời cho người bệnh trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn đã xây dựng kế hoạch trực Tết theo 4 cấp và bố trí nhân lực đầy đủ, chuẩn bị cơ số thuốc, vật tư, hóa chất, giường bệnh, phương tiện cấp cứu bảo đảm xử trí kịp thời tất cả các trường hợp nhập viện điều trị bệnh. Hiện tại, công tác chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động khám, cấp cứu và điều trị bệnh nhân được chuẩn bị kỹ lưỡng chu đáo với đầy đủ các phương án phân công, phấn đấu không xảy ra sai sót.

                                                       Các bác sĩ tận tình chăm sóc bệnh nhân 1 

Tết nguyên đán năm nay là cái Tết đặc biệt bởi ngoài việc thu dung, cứu chữa cho các bệnh nhân thì BVĐK huyện cũng chủ động các biện pháp phòng chống dịch bệnh một cách có khoa học, đảm bảo kiểm soát tốt tình dịch bệnh. Trong đó, chủ động lên phương án trực Tết tại khu điều trị bệnh nhân mắc Covid 19 và đảm bảo công tác phòng chống dịch 100 % bệnh nhân và người nhà. Bên cạnh đó, BVĐK huyện cũng tổ chức thăm và tặng quà cho các bệnh nhân đang điều trị nội trú tại bệnh viện nhằm chia sẻ những khó khăn, an ủi những bệnh nhân phải ở lại bệnh viện trong dịp tết. 

Trong dịp Tết năm nay ngoài việc siết chặt công tác quản lý về việc phòng chống dịch bệnh Covid 19 thì Bệnh viện đa khoa huyện cũng quán triệt cán bộ y tế nâng cao tinh thần trách nhiệm và ý thức phục vụ người bệnh, đặc biệt chú ý đến phong cách giao tiếp, ứng xử ân cần hòa nhã, thực hiện đúng các quy định về chuyên môn kỹ thuật, quy tắc ứng xử của cán bộ đảm bảo bệnh nhân và người nhà đón Tết trong sự ấm áp tình người.

Thiện Ngay - Đức Chung, TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập