Quốc phòng - An ninh

Đồng Văn đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

17/01/2022 01:25 85 lượt xem

TTTĐT - Trong thời gian từ ngày 01/01/2022 đến hết ngày 12/3/2022. Đoàn công tác liên ngành của huyện Đồng Văn về lĩnh vực an toàn thực phẩm đã triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Nhâm Dần và mùa Lễ hội Xuân 2022 trên địa bàn huyện Đồng Văn.

Đồng Văn đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022
Đoàn liên ngành an toàn thực phẩm của huyện tiến hành kiểm tra một số cơ sở kinh doanh bán lẻ trên địa bàn huyện

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành kiểm tra một số cửa hàng tạp hóa, các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm,… với các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết như thịt và các sản phẩm từ thịt, bánh, kẹo, hạt dưa,... bao gồm việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm của các cơ sở. Đặc biệt tuyên truyền về đảm bảo ATVSTP trong dịp Tết Nguyên đán 2022. Năm nay do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, đa phần các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm, và kinh doanh các loại mặt hàng phục vụ Tết trên địa bàn huyện đều chịu nhiều ảnh hưởng.

Qua kiểm tra, các cơ sở về cơ bản đã chấp hành nghiêm túc các quy định về vệ sinh ATVSTP, bên cạnh đó Đoàn kiểm tra liên ngành đã nhắc nhở các cơ sở vẫn còn các mặt hàng hết hạn hoặc cận hạn sử dụng, lưu ý tiến hành tiêu hủy hoặc đổi với các nhà phân phối hàng hóa nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng. Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang tới gần, nhu cầu của người dân ngày càng tăng cao khi nhiều gia đình đã chuẩn bị sắm Tết. Đây cũng là thời điểm vấn đề ATVSTP trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Việc triển khai thực hiện kế hoạch của Đoàn liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm huyện sẽ góp phần hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và Lễ hội Xuân 2022 trên địa bàn huyện./.

Đức Chung - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập