Thông tin tuyên truyền

Đồng Văn : Hỗ trợ trên 70 tấn thực phẩm cho huyện Thanh Trì, TP Hà Nội

06/09/2021 04:03 94 lượt xem

TTTĐT -  Nhằm chia sẻ, động viên huyện Thanh Trì, TP Hà Nội đang thực hiện phong tỏa, cách ly phòng chống Covid -19, hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban MTTQ Việt Nam, huyện Đồng Văn. Ngày 31/8, trên 70 tấn thực phẩm bao gồm các loại rau, củ, quả của nhân dân huyện Đồng Văn  đã được tập kết và ngay sau đó những chuyến xe đầu tiên đã được khởi hành để tiếp tế cho huyện Thanh Trì, TP Hà Nội.

Đồng Văn : Hỗ trợ trên 70 tấn thực phẩm cho huyện Thanh Trì, TP Hà Nội
Rau củ quả hỗ trợ

Với mong muốn giúp người dân và các lực lượng chức năng huyện Thanh Trì, TP Hà Nội giảm bớt những khó khăn trong những ngày thực hiện phong tỏa, cách ly để phòng chống dịch bệnh COVID-19, Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Đồng Văn đã tiến hành kêu gọi, vận động các xã, thị trấn, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các mạnh thường quân và nhân dân toàn huyện chung tay ủng hộ hàng hoá, nhu yếu phẩm để giúp nhân dân huyện Thanh Trì phòng, chống dịch bệnh. Chỉ sau 3 ngày triển khai kêu gọi vận động, bà con nhân dân trong huyện đã đóng góp trên 70 tấn rau, củ, quả chủ yếu là bí đỏ, khoai tây, bắp cải và su su. 

                                                                                               Vận chuyển rau củ quả hỗ trợ

Đặc biệt, số thực phẩm trên đều là “cây nhà lá vườn” của người dân huyện Đồng Văn tự trồng và chăm sóc, do vậy luôn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Trước khi vận chuyển số thực phẩm trên sẽ được phân loại, đóng. Đó là những món quà chứa đựng nghĩa tình của người dân huyện Đồng Văn đến với nhân dân và các lực lượng chức năng huyện Thanh Trì đang ngày đêm chống dịch, và mong muốn dịch bệnh sớm được kiểm soát để nhân dân sớm ổn định cuộc sống./. 

Thiện Ngay - Đức Chung, TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập