Thông tin tuyên truyền

Đồng Văn: Họp khẩn BCĐ phòng, chống dịch Covid – 19

20/10/2021 01:10 117 lượt xem

TTTĐT - Sau khi có kết quả xét nghiệm Covid-19 đối với 2 công dân trở về từ huyện Tân Yên, tỉnh Bình Dương, dương tính với SarsCov 2. Ngay trong đêm 19/10, BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid -19 huyện Đồng Văn đã tiến hành họp khẩn, triển khai cấp bách các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Đồng Văn: Họp khẩn BCĐ phòng, chống dịch Covid – 19
Toàn cảnh cuộc họp

Theo báo cáo nhanh, vào hồi 16h ngày 19/10, Trung Tâm y tế huyện Đồng Văn nhận được kết quả dương tính với SarsCov 2, đối với 2 công dân Ly Mí K, tại thôn Xín Mần Kha, xã Lũng Cú; Sùng Mí B, thôn Há Hơ, xã Sà Phìn huyện Đồng Văn. Đây là 2 công dân đang lao động và làm việc tại huyện Tân Yên, tỉnh Bình Dương và trở về tỉnh Hà Giang vào ngày 6/10, sau đó đã được cách ly tại huyện Bắc Quang. Qua 2 lần lấy mẫu xét nghiệm âm tính, đến lần xét nghiệm lần 3 đã cho kết quả dương tính với SarsCov 2, qua theo dõi 2 ca nhiễm hiện vẫn tỉnh táo, không ho, sốt, không khó thở, nhịp tim đều. Qua rà soát đã có 28 trường hợp f1, đi cùng chuyến xe.

Tại cuộc họp các thành viên BCĐ, đã tập trung tham gia vào các ý kiến như: Khẩn trương truy vết các trường hợp là f1,f2,f3, nhất là người nhà, những người có tiếp xúc gần; đối với 2 địa phương có ca nhiễm trên cần khẩn trương tiến hành khoanh vùng, cách ly tất cả các trường hợp nghi nhiễm; truy vết và lấy mẫu bệnh phẩm tất cả các công dân đi cùng chuyến xe vận chuyển công dân từ huyện Bắc Quang đến huyện Đồng Văn. Tổ chức khoanh vùng, cách ly y tế, chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, vật tư trang thiết bị tiến tiến hành điều trị; tập trung tuyên truyền đến người dân, nâng cao mức độ cảnh giác lên mức cao nhất; tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch theo quy định./.

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập