Thông tin tuyên truyền, phòng chống dịch Covid-19

Đồng Văn: Một sản phụ mắc Covid -19 sinh con trong ngày 20/11

22/11/2021 03:02 42 lượt xem

TTTĐT - Tối ngày 20/11, Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn đã đỡ đẻ thành công cho một sản phụ mang thai gần 39 tuần mắc Covid -19, trong khu điều trị  Bệnh viện đa khoa huyện Đồng Văn.

Đồng Văn: Một sản phụ mắc Covid -19 sinh con trong ngày 20/11
Hiện hai mẹ con sản phụ mắc Covid – 19 đang được các y bác sỹ theo dõi điều trị tích cực

Sản phụ Trỏ Thị Mỷ và chồng là Lầu Mí Sò, trú tại thôn Khai Hoang, xã Thài Phìn Tủng được phát hiện dương tính với Covid -19 vào ngày 15/11, sau đó được đưa đến khu cách ly điều trị Bệnh viện đa khoa huyện Đồng Văn. Trong quá trình cách ly, điều trị bệnh, bệnh nhân Trỏ Thị Mỷ đang mang thai được hơn 39 tuần. Trong quá trình điều trị, bệnh nhân thường xuyên được thăm khám kiểm tra tích cực. Vào tối ngày 20/11 bệnh nhân có dấu hiệu trở dạ và sắp sinh. Với sự hỗ trợ, giúp đỡ của Tổ điều trị và các y bác sỹ khoa sản, bệnh nhân Trỏ Thị Mỷ đã sinh con thành công, trong niềm vui mừng của gia đình và các y bác sĩ, bé gái sinh ra mũm mĩm có cân nặng 3,0 kg. 

Mặc dù, sản phụ chuyển dạ sinh con trong khu cách ly các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực vẫn còn gặp khó khăn khi không thể đáp ứng đầy đủ. Song, bằng sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ các y bác sĩ bé gái đã sinh ra hoàn toàn khỏe mạnh và một ngày rất đặc biệt ngày 20/11. Hiện, hai mẹ con bệnh nhân mắc Covid -19 có sức khoẻ ổn định, ăn uống tốt. Việc chăm sóc, điều trị bệnh nhân nuôi con nhỏ cũng được các y bác sĩ Tổ điều trị quan tâm, thực hiện theo đúng phác đồ ./.

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập