Kinh tế

Đồng Văn: Người dân chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết nguyên đán

10/01/2022 09:45 133 lượt xem

TTTĐT - Chưa đầy một tháng nữa thì đến Tết nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, thời điểm này bà con nhân dân tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đồng Văn đang tích cực chuẩn bị các nguồn lương thực thực phẩm, hàng hoá thiết yếu phục vụ trong dịp Tết năm nay.

Đồng Văn: Người dân chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết nguyên đán
Mô hình trồng rau bắp cải xã Sảng Tủng

Là địa phương có nhiều lợi thế về đất đai, thổ nhưỡng hàng năm cứ độ Tết đến xuân về bà con nhân dân tại các thôn, bản trên địa bàn xã Sảng Tủng lại chuẩn bị lượng lớn rau, củ quả phục vụ Tết nguyên đán. Năm nay, thời tiết thuận lợi, số lượng rau củ quả dự kiến trong toàn xã sẽ xuất bán ra thị trường trên 50 tấn.  Anh Thào Mí Phử - Thôn Tả Lủng, xã Sảng Tủng, huyện Đồng Văn chia sẻ : Năm nay gia đình tôi trồng được gần một ha rau bắp cải, đến Tết này sẽ thu về trên 10 đến 15 tấn. Nếu năm nay giá cả ổn định gia đình tôi cũng thu được gần 40 đến 60 triệu tiền rau. 

                                Người dân chủ động chuẩn bị hàng hóa chuẩn bị phục vụ Tết âm lịch

Bên cạnh chuẩn bị và chăm sóc phát triển các loại rau, củ, quả. Cấp uỷ chính quyền xã Sảng Tủng cũng tuyên truyền, vận động nhân dân phát triển các mô hình trang trại, gia trại, trong đó tập trung  phát triển các sản phẩm chủ lực của địa phương như các mô hình nuôi gà xương đen, lợn, chim bồ câu… Năm nay, mặc dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid 19 song người dân vẫn lạc quan, tin tưởng các mặt hàng nông sản địa phương dự kiến sẽ được giá trong dịp Tết để người dân có thêm thu nhập. Anh Sùng Pháy Dúng – Thôn Tả Lủng A, xã Sảng Tủng, huyện Đồng Văn cho biết : “Được cấp uỷ chính quyền xã tuyên truyền gia đình tôi nuôi trên 100 con gà xương đen, nuôi ngan và chim bồ câu để bán trong dịp Tết. Hy vọng Tết nguyên đán này giá các mặt hàng sẽ tăng giá để gia đình có thu nhập ổn định” 

                                                    Mô hình trồng rau bắp cải xã Sảng Tủng 1

Tết nguyên đán là thời điểm nhu cầu người dân sử dụng các loại hàng hóa tăng cao. Qua nắm bắt, đến thời điểm này tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đồng Văn đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng phương án cung ứng hàng hóa đảm bảo phục vụ Tết. Đây cũng là dịp để bà con nhân dân trên địa bàn huyện tăng thêm thu nhập nhất là vào thời điểm cuối năm./.

Thiện Ngay - Đức Chung, TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập