Thông tin tuyên truyền

Đồng Văn : Người dân ủng hộ rau, củ, quả cho huyện Thanh Trì, Hà Nội

30/08/2021 01:21 133 lượt xem

TTTĐT - Nhằm kịp thời chia sẻ những khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19, hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Đồng Văn, những ngày qua người dân tại các thôn, bản trên địa bàn các xã, thị trấn đã cùng nhau quyên góp, ủng hộ trên 80 tấn rau, củ, quả cho huyện Thanh Trì, thành Phố Hà Nội.

Đồng Văn : Người dân ủng hộ rau, củ, quả cho huyện Thanh Trì, Hà Nội
Người dân ủng hộ rau, củ, quả cho huyện Thanh Trì, Hà Nội

Sau khi nắm bắt được thông tin lời kêu gọi của Uỷ ban MTTQ huyện Đồng Văn và xã Tả Phìn, anh Giàng Sìa Nô thôn Tả Phìn A, xã Tả Phìn đã nhanh chóng ra vườn nhà mình để hái những quả Bí to, tròn và  đẹp nhất mang ra xã, để quyên góp ủng hộ cho nhân dân huyện Thanh Trì, TP Hà Nội đang thực hiện cách ly, phong tỏa phòng chống Covid 19. Những quả bí, hay những loại rau, củ, quả mặc dù giá trị không cao, nhưng mang theo đó là tình cảm không chỉ riêng anh Nô mà là của rất nhiều người dân huyện Đồng Văn gửi đến huyện Thanh Trì, trước tình hình dịch Covid 19 đang rất phức tạp. 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Đồng Văn, các ban ngành đoàn thể, các xã, thị trấn tích cực tuyên truyền, vận động người dân hỗ trợ các loại loại rau, củ, quả ủng hộ người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid 19 tại huyện Thanh Trì, TP Hà Nội. Với tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, chỉ một thời gian ngắn phát động, các cơ quan, ban,ngành, các đơn vị trường học, các nhà hảo tâm đặc biệt là nhân dân trên địa bàn huyện đã quyên góp được trên 80 tấn rau, củ, quả các loại, trong đó chủ yếu là quả bí, bắp cải và su su. Theo kế hoạch, chuyến xe chở rau, củ, quả đầu tiên được chuyển đến huyện Thanh Trì sẽ xuất phát vào ngày 31/8, trong quá vẩn chuyển người và phương tiện sẽ thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid – 19. Với sự hỗ trợ các loại rau, củ, quả đến huyện Thanh Trì cho thấy sự trách nhiệm vì cộng đồng, vì xã hội , đây không chỉ là việc làm ý nghĩa, thiết thực, mà còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái và là tình cảm đặc biệt của nhân dân các dân tộc huyện Đồng Văn hướng về huyện Thanh Trì, TP Hà Nội. Qua đó, kịp thời chia sẻ, động viên người dân và các lực lượng chức năng vững vàng, an tâm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, góp phần chung tay cùng cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh ./.

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập