Thông tin tuyên truyền, phòng chống dịch Covid-19

Đồng Văn: Những giáo viên chống dịch Covid-19

20/11/2021 17:33 158 lượt xem

TTTĐT - Ngày 20/11 hàng năm là ngày tri ân những nhà giáo trên khắp mọi miền tổ quốc, năm nay do tình hình dịch bệnh phức tạp các trường học trên địa bàn huyện Đồng Văn đã cho học sinh nghỉ học và không tổ chức lễ kỉ niệm như mọi năm. Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhiều giáo viên ở các trường học trên địa bàn huyện đã tình nguyện tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch, bằng tinh thần, trách nhiệm vì cộng đồng, vì xã hội nhiều nhà giáo đã và đang lăn xả trên mọi mặt trận để chống giặc Covid -19.

Đồng Văn: Những giáo viên chống dịch Covid-19
Các giáo viên tham gia hỗ trợ tiêm phòng Vacxin phòng chống dịch Covid-19

Từ lời kêu gọi nhà giáo tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Văn cô giáo Mai Thị Sen, Phó hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc BTTT&THCS Sính Lủng cùng các giáo viên trong trường đã tình nguyện, xung phong tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn xã. Đặc biệt, từ khi xã Sính Lủng phát hiện ca nhiễm dương tính với Covid -19 ngoài cộng đồng đầu tiên, với vai trò là tình nguyện viên hỗ trợ ngành y tế thực hiện các phần việc phòng, chống dịch bệnh. Không quản ngại khó khăn, gian khổ, chị Sen luôn cùng những đồng nghiệp luôn cố gắng, nỗ lực, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, đến nay các trường học trên địa bàn huyện Đồng Văn đã cho học sinh nghỉ học. Song, để chủ động các trường đã xây dựng kế hoạch phân công cho giáo viên trực tại trường. Cùng với đó cắt, cử cán bộ giáo viên tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại các xã, thị trấn như tham gia hỗ trợ nấu các xuất cơm miễn phí, hỗ trợ chăm sóc đàn vật nuôi cho công dân thực hiện cách ly; hỗ trợ tiêm phòng vắc xin phòng, chống Covid -19.  Mặc dù, khối lượng công việc nhiều, áp lực song bằng trách nhiệm của mình nhiều thầy, cô giáo luôn sẵn sàng xung kích đi đầu trong cuộc chiến chống dịch, được học sinh và nhân dân kính phục. 

Trong thời gian học sinh nghỉ học các thầy cô đến nhà các em học sinh tuyên truyền học sinh thực hiện đảm bảo 5k của Bộ Y tế

                                           Các giáo viên trực trường thường xuyên họp trao đổi thông tin tại trường

Có thể nói, trong bất kỳ hoàn cảnh nào dù khó khăn đến đâu, ngành giáo dục mà trong đó các thầy cô giáo chính là lực lượng nòng cốt đã chủ động, linh hoạt trên mọi mặt trận, bất kể dù ngày hay đêm. Những đóng góp của những nhà giáo càng tôn vinh hơn vẻ đẹp của một nghề cao quý và đang tỏa sáng trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn huyện Đồng Văn./.

Thiện Ngay - Đức Chung, TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập