Quốc phòng - An ninh

Đồng Văn : Tăng cường quản lý thị trường các sản phẩm từ trâu, bò

08/07/2021 04:13 84 lượt xem

TTTĐT - Để công tác phòng, chống bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò có hiệu quả, kịp thời, nhanh chóng, giảm thiệt hại đến mức thấp nhất cho người chăn nuôi, thời gian qua Đội quản lý thị trường số 06 huyện Đồng Văn phối hợp với các cơ quan, ban ngành trên địa bàn huyện đã tích cực tăng cường kiểm tra, kiểm soát, quản lý thị trường các sản phẩm từ trâu, bò trên địa bàn.

Thực hiện chỉ đạo của Cục quản lý thị trường, UBND huyện Đồng Văn, Đội quản lý thị trường số 06 đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng Công an, Biên phòng, Thú y, UBND các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra, rà soát tập trung tại các khu vực nóng về giết mổ, theo dõi chặt chẽ các đối tượng thường xuyên hoạt động thu gom, buôn bán, vận chuyển, trên địa bàn để kịp thời ngăn ngừa các trường hợp gia súc vào địa bàn huyện. Kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp giết, mổ gia súc chui nghi mắc bệnh theo quy định của pháp luật.

Tuyên truyền và hướng dẫn người dân cách nhận biết các loại mặt hàng

Bên cạnh đó, các ngành chức năng cũng tập trung tuyên truyền, hướng dẫn người dân nâng cao ý thức chấp hành không vận chuyển, mua bán các sản phẩm từ trâu, bò. Vận động các đoàn viên, hội viên, cộng đồng dân cư thực hiện tốt quy định của pháp luật về phòng, chống dịch bệnh, kinh doanh, buôn bán, vận chuyển trâu, bò và các sản phẩm từ trâu, bò, giám sát, phát hiện và tố giác các trường hợp vi phạm với cơ quan chức năng. Tính từ đầu năm 2021 đến nay, Đội quản lý thị trường số 06 đã phát hiện xử lý 2 vụ việc liên quan đến vẩn chuyển trâu, bò, tiến hành xử phạt 9 triệu đồng đối với các trường hợp vi phạm. 

Đội quản lý thị trường số 6 huyện Đồng Văn triển khai nhiệm vụ

Bên cạnh tăng cường kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển, mua bán, giết mổ các sản phẩm từ trâu, bò. Đội quản lý thị trường số 06 tích cực theo dõi, giám sát tình hình thị trường, lưu thông hàng hóa, đặc biệt các mặt hàng thực phẩm, sản phẩm từ động vật, có nhu cầu tiêu dùng cao nhằm hạn chế thấp nhất các sản phẩm gia súc bị nhiễm bệnh có nguy cơ lây lan trên địa bàn toàn huyện./.

 

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập