Thông tin tuyên truyền, phòng chống dịch Covid-19

Đồng Văn: Tiếp tục triển khai cấp bách các biện pháp ngăn chặn dịch Covid -19

01/12/2021 08:52 165 lượt xem

TTTĐT - Tính đến ngày 30/11, huyện Đồng Văn đã ghi nhận 833 ca dương tính với SarCov 2, trong đó có 19 ca mắc trong cộng đồng, số còn lại là các ca mắc trong các khu cách ly và tại nhà. Trước tình hình trên, huyện Đồng Văn tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp ngăn chặn dịch, tiến hành phong tỏa khoanh vùng, khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ những trường hợp liên quan để áp dụng các biện pháp cấp bách phòng chống dịch theo quy định.

Đồng Văn: Tiếp tục triển khai cấp bách các biện pháp ngăn chặn dịch Covid -19
Tiếp tục triển khai các biện pháp cấp bách

Để đảm bảo công tác chống dịch, kịp thời khoanh vùng, bóc tách các trường hợp F0 ra khỏi cộng đồng. Ngay sau khi phát hiện các trường hợp phát sinh và đánh giá tình hình tại các địa phương, BCĐ phòng chống dịch của huyện đã khẩn trương huy động lực lượng triển khai sàng lọc test nhanh nhằm kịp thời bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Tiến hành phong tỏa thôn, cách ly y tế nhóm hộ gia đình với nguyên tắc “Nhà cách ly với nhà, thôn cách ly với thôn, hạn chế tối đa không ra khỏi nhà, không gặp gỡ ai ở bên ngoài”.

                                                                                          Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm Vacxin

Để đẩy nhanh tiến độ test nhanh sàng lọc Sở y tế tỉnh Hà Giang đã tăng cường 60 cán bộ y bác sĩ hỗ trợ các địa phương trên địa bàn huyện Đồng Văn thực hiện các biện pháp cấp bách ngăn chặn dịch. Qua đánh giá mức độ tình hình dịch bệnh tại các xã, thị trấn huyện Đồng Văn đã tổ chức test nhanh sàng lọc đối với 23 thôn, bản đang bị phong tỏa, tại 8 xã, với tổng 9.180 nhân khẩu. Đây, là số thôn, bản trọng điểm có nguy cơ lây nhiễm cao trên địa bàn huyện.

Cùng với đó, các ngành chức năng và các xã, thị trấn bảo đảm lực lượng tiến hành kiểm soát người ra vào các thôn bản và khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm; tăng cường tuyên truyền người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch, chủ động, tự giác khai báo y tế, phục vụ công tác điều tra, truy vết. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vắc xin đảm bảo bao phủ diện rộng cho người dân trên địa bàn huyện. Đến nay, trên địa bàn huyện đã có trên 39.400 người được tiêm, đạt trên 85 %.

Nhận định tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, số ca mắc mới có thể tăng cao nếu như không tuân thủ chấp hành các quy định về công tác chống dịch. Do đó, bên cạnh sự nỗ lực của các ngành chức năng, các địa phương thì mỗi người dân cần nêu cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm để mỗi người dân thực sự là một chiến sỹ, mỗi địa phương thực sự là một pháo đài trong công tác phòng chống dịch./.

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập