Kinh tế

Đồng Văn: Tiếp tục xây dựng thương hiệu OCOP cho các sản phẩm chủ lực

12/10/2021 00:13 33 lượt xem

TTTĐT - Phát huy các thế mạnh sẵn có, thời gian qua huyện Đồng Văn tiếp tục tạo điều kiện cho các chủ thể, cá nhân sản xuất phát triển và nâng cao giá trị các sản phẩm đặc trưng của từng vùng, từng địa phương. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng, mẫu mã, từng bước khẳng định thương hiệu sản phẩm.

Đồng Văn: Tiếp tục xây dựng thương hiệu OCOP cho các sản phẩm chủ lực
Các sản phẩm dần khặng định được thương hiệu

Nhận thức rõ vai trò quan trọng của chương trình mỗi xã một sản phẩm ( OCOP ), huyện Đồng Văn đã chỉ đạo các xã, thị trấn lựa chọn những sản phẩm nông sản chủ lực của địa phương để xây dựng thương hiệu cho sản phẩm. Sản phẩm Bánh đá của hộ gia đình chị Lý Thị Viễn, Khu phố 2, thị trấn Phó Bảng là sản phẩm đặc trưng bao đời nay được du khách trong và ngoài tỉnh biết đến là sản phẩm ngon, nhưng chưa được xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP. Năm 2021, sản phẩm Bánh đá của gia đình được xây dựng hồ sơ đánh giá sản phẩm OCOP, qua đó góp phần nâng cao giá trị về thương hiệu đặc trưng cho sản phẩm. 

                                                                                          Bánh đá đang xây dựng thương hiệu 

Để thực hiện tốt chương trình OCOP, huyện đã tổ chức đào tạo, tập huấn kiến thức cho cán bộ quản lý, điều hành chương trình OCOP cấp huyện, xã và các đơn vị, hợp tác xã, chủ hộ sản xuất có đăng ký tham gia chương trình. Mặc dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid -19, không tham gia quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực của huyện tại sự kiện không gian văn hoá du lịch và thương mại lớn, tuy nhiên các đơn vị cũng đã có những cách quảng bá trên nền tảng số như trên các diễn đàn, facebook, zalo, instagram,…

Đến nay, trên địa bàn huyện có 12 sản phẩm được chứng nhận sản phẩm OCOP. Trong đó: 3 sản phẩm đạt 4 sao, 9 sản phẩm đạt 3 sao, có 4 sản phẩm đã thực hiện dán nhãn OCOP lên bao bì và tem nhãn. Các sản phẩm được công nhận hiện đã và đang được người tiêu dùng ưa chuộng, có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục tuyên truyền các chủ thể tiếp tục triển khai thực hiện các sản phẩm OCOP, xây dựng chiến lược tiêu thụ sản phẩm trên các nền tảng số, từng bước góp phần đưa sản phẩm nông sản của địa phương ra các thị trường trong và ngoài nước./.

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập