Thông tin du lịch khác

HỘI NGHỊ GẶP MẶT NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN NĂM 2019

30/01/2019 00:00 148 lượt xem

TTTĐT - Ngày 29/01, UBND thị trấn Đồng Văn đã tổ chức hội nghị gặp mặt các chủ nhà hàng, home stay, khách sạn tại huyện Đồng Văn, để đánh giá kết quả đã đạt được và đề ra phương án hoạt động trong năm 2019. Tới dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo TT-Huyện ủy, TT-HĐND-UBND huyện và hơn 20 chủ nhà nghỉ, khách sạn, Home stay đến dự và trao đổi.

 Tại hội nghị, các tổ chức, cá nhân đã được nghe báo cáo kết quả đã đạt được trong năm 2018: Tính đến hết tháng 12/ 2018, toàn huyện Đồng Văn có hơn 50 cơ sở dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ và gần 20 nhà hàng, quán ăn, phục vụ tốt nhu cầu của du khách đến tham quan. Nhìn chung, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng phục vụ du khách ngày càng chu đáo hơn. Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch thời gian qua. Đồng thời, thảo luận đề ra một số giải pháp về nâng cao chất lượng phục vụ, hướng dẫn kỹ năng giao tiếp cho đội ngũ lễ tân, đầu bếp. Tiếp tục làm tốt niêm yết giá và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Chủ động kết nối tua tuyến nhằm tăng cường công tác quảng bá những nét văn hóa tiêu biểu của các dân tộc địa phương, nhằm thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động, nâng cao thu nhập cho nhân dân. Theo báo cáo của UBND thị trấn Đồng văn, tốc độ tăng trưởng du lịch – dịch vụ cao hơn năm trước, năm 2017 đã đón được gần 40 nghìn đoàn với trên 300 lượt khách, trong đó khách quốc tế là trên 7000 đoàn với gần 23 nghìn lượt khách; đạt 102% so với kế hoạch được giao. Năm 2018 là 331 nghìn lượt khách, đạt 100,25% so với kế hoạch, doanh thu từ các dịch vụ ăn uống và lưu trú du lịch ước đạt 100 tỷ đồng/năm.
Tại hội nghị đã đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2019 là tập trung nâng cao chất lượng các sản phẩm mang thương hiệu địa phương đẩy mạnh duy trì và phát triển các làng nghề truyền thống đáp ứng như cầu phục vụ du lịch và tổ chức quy hoạch các lễ hội truyền thống, định hướng và các lễ hội hoạt động theo khuôn khổ của pháp luật. thường xuyên tăng cường công tác quản lí, xử lý các vi phạm trong hoạt động dịch vụ văn hóa, xã hội. phối hợp với đội kiểm tra liên nghành 814 thường xuyên kiểm tra các dịch vụ văn hóa công cộng trên địa bàn để nghành du lịch huyện Đồng Văn ngày càng phát triển hơn nữa.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập