Xây dựng nông thôn mới

Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện chương trình xây dựng NTM giai đoạn 2010-2020 và sơ kết 6 tháng đầu năm chương trình xây dựng NTM năm 2019.

05/07/2019 00:00 139 lượt xem

TTTĐT - Chiều ngày 3/7/2019, Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã Sính Lủng đã tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện chương trình xây dựng NTM giai đoạn 2010-2020 và sơ kết 6 tháng đầu năm chương trình xấy dựng NTM năm 2019. Dự hội nghị có đ/c Nguyễn Ngọc Thanh, TUV-Bí thư Huyện ủy Đồng Văn, lãnh đạo 1 số cơ quan, ban, ngành của huyện phụ trách xã, Bí thư chi bộ, trưởng, phó thôn và bà con nhân dân trên địa bàn xã.

         Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo của Ban chỉ đạo NTM xã Sính Lủng về kết quả 10 năm thực hiện NTM giai đoạn 2010-2020. Qua 10 năm thực hiện chương trình, kết cấu hạ tầng KT-XH của xã phát triển nhanh, nổi bật là hệ thống đường giao thông nông thôn, trường học, Y tế. Đời sống, trình độ văn hóa, nhận thức của nhân dân đang từng bước được nâng cao. Kết thúc giai đoạn 2010-2020, cơ bản hệ thống đường giao thông nông thôn đã được bê tông hóa, 9/9 thông đều có đường bê tông đến trung tâm thôn, Trường học, Trạm y tế dược nâng cấp sửa chữa, đầu tư trang thiết bị cho công tác dạy học và khám chữa bệnh cho nhân dân. Ý thức của người dân ngày càng được nâng cao, không còn tình trạng trông chờ, ỷ lại vào nhà nước. Các phong trào được đẩy mạnh, mang lại hiệu quả thiết thực 100% thôn đã được xây dựng và thực hiện tốt hương ước, quy ước phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Việc vận động người dân tham gia đóng góp ngày công lao động, hiến đất để xây dựng công trình đã được nhân dân đồng tình hưởng ứng ngày 1 nhiều. Qua 10 năm xây dựng NTM, nhân dân xã Sính Lủng đã hiến 19.495 m2 đất, đóng góp được trên 8000 ngày công lao động, mở mới được 620m đường, nâng cấp được 25.230m đường, Ngoài hiến đất và ngày công lao động thì nhân dân cũng đã đóng góp được 1.321 triệu đồng để xây dựng và toàn xã đã có 45/740 hộ đảm bảo 3 sạch là “có nhà tiêu, nhà tắm, bể chứa nước”

 Chương trình xây dựng NTM đã làm thay đổi diện mạo nông thôn, kinh tế phát triển ổn định hơn, chất lượng đời sống ngày càng được nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo đã giảm xuống còn 60,81% năm 2019. Hưởng ứng chương trình phát động phong trào thi đua “Hà Giang chung sức xây dựng NTM” giai đoạn 2010-2020 của UBND tỉnh Hà Giang và phong trào “ Đồng Văn chung sức xây dựng NTM” xã Sính Lủng đã có 45 tập thể và 594 là những tấm gương điển hình, tiêu biểu về phong trào làm đường nông thôn, chăn nuôi phát triển kinh tế và phong trào nhà sạch, vườn đẹp và đã được Ban chỉ đạo xây dựng NTM của xã khen thưởng kịp thời cho 10 tập thể và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào làm đường giao thông nông thôn, Chủ tịch UBND huyện đã khen thưởng cho 2 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM của huyện. Xã Sính Lủng đã được huyện lựa chọn đề nghị Bộ Giao thông Vận tải tặng Bằng khen năm 2018 và 2 năm liên tiếp xã là đơn vị đứng đầu trong phong trào thi đua của huyện và được UBND tỉnh tặng 2 cờ thi đua. Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã tham luận, trao đổi ý kiến để đưa ra giải pháp thực hiện các tiêu chí chưa đạt trong chương trình xây dựng NTM                                                                       

Đ/c Nguyễn Ngọc Thanh, TUV - Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo trong Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đ/c Nguyễn Ngọc Thanh TUV-Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của cấp ủy, chính quyền và bà con nhân dân xã Sính Lủng đã có nhiều đóng góp trong phong trào xây dựng NTM giai đoạn 2010-2020. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền xã tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo trong xây dựng NTM trong thời gian tới; tuyên truyền và quán triệt đầy đủ, nghiêm túc về phong trào NTM đến nhân dân; chỉ đạo triển khai cụ thể việc của xã, của thôn và của nhân dân, nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được và tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các tiêu chí chưa đạt trong thời gian tới.                                                           

UBND xã đã trao tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thực hiện chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020.

Nhân dịp này UBND xã đã trao tặng giấy khen cho 4 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thực hiện chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập