Xây dựng nông thôn mới

Hội nghị tổng kết công tác xây dựng chương trình xây dựng NTM

09/01/2019 00:00 196 lượt xem

TTTĐT - Chiều ngày 8/1/2019, Ban chỉ đạo xây dựng chương trình NTM huyện Đồng Văn tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng NTM năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Dự hội nghị có đồng chí Ly Mý Vàng – Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Hoàng Văn Thịnh – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; cùng dự có các đồng chí đại biểu Ban chỉ đạo xây dựng NTM của huyện và các xã, thị trấn.

Trong năm 2018, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân, huyện Đồng Văn đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong công tác xây dựng Chương trình NTM. Công tác chỉ đạo, điều hành được quan tâm thực hiện, trong đó Ban chỉ đạo xây dựng Chương trình xây dựng NTM huyện đã phân công từng cơ quan, ban, ngành, các chi Đảng bộ phụ trách từng thôn, từng hộ gia đình, tập trung đưa xã Lũng Cú đạt chuẩn NTM trong năm 2018, đến nay đã hoàn thành 18/19 tiêu chí. Trong năm đã triển khai thực hiện đề án 114 trên 12 xã, sửa được 46,8 km đường giao thông nông thôn; lồng ghép các chương trình dự án để tu sửa nâng cấp hoàn thiện về cơ sở hạ tầng, trụ sở thôn, nhà Văn hóa; đến nay toàn huyện có 17/17 xã hoàn thành đồ án quy hoạch xây dựng NTM, tuyên truyền, vận động nhân dân hiến trên 24,272 m2 đất; đóng góp 33.843 ngày công lao động; mở được 14,760 km đường liên thôn, xóm; triển khai các mô hình sản xuất, chăn nuôi, mô hình thâm canh; mở các lớp đào tạo nghề thu hút được nhiều học viên tham gia; Các lĩnh vực phát triên giáo dục, y tế, văn hóa tích cực được triển khai, trong đó có 19/19 xã, thị trấn đạt 100% đủ điều kiện công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục; 100% trạm y tế xã có bác sĩ làm việc. Hiện nay toàn huyện có 3 xã đạt trên 11 tiêu chí trở lên, 13 xã đạt từ 7 đến 11 tiêu chí. Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận đưa ra những ý kiến đóng góp, rút kinh nghiệm những mặt tồn tại, hạn chế đưa ra những ý kiến đóng góp để thực hiện hoàn thành nhiệm vụ trong năm 2019.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Ly Mý Vàng – Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu các xã cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cần phải điều chỉnh, sắp sếp quy hoạch hợp lý về nhà ở; trong đó phải làm việc cụ thể từng nhà, từng người dân nhất là đối với 2 xã Phố Cáo và xã Lũng Cú; đặc biệt đối với xã Lũng Cú cần quan tâm thực hiện và giữ vững tiêu chí về môi trường; xây dựng hệ thống chính trị từ các xã đến thôn phải thông thoáng trong chương trình cây dựng NTM là làm cho chính mình; phát huy các nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng có trọng tâm, trọng điểm rõ ràng đồng bộ; thực hiện có hiệu quả các nguồn vốn trên địa bàn trong đâu tư xây dựng các hạng mục chương trình NTM; Chú trọng công tác tập huấn về công tác xây dựng NTM, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, hướng dẫn vận động nhân dân làm tốt công tác hiến đất hiến công, làm tốt công tác động viên khen thưởng; tiếp tục thực hiện sự phối hợp nhà nước và nhân dân chung tay xây dựng NTM, đặc biệt làm tốt công tác vệ sinh môi trường chính từ nhận thức của nhân dân.
Dịp này, 4 tập thể 6 cá nhân được UBND huyện Đồng Văn tặng giấy khen vì đã có thành tích trong công tác xây dựng NTM năm 2018.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập