Chuyên mục phổ biến giáo dục pháp luật

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở, triển khai các văn bản pháp luật mới ban hành và Diễn đàn Công an xã lắng nghe ý kiến của dân tại xã Ma Lé

19/10/2020 00:54 84 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 16/10, UBND xã Ma Lé đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Hòa giải ở cơ sở, triển khai các văn bản pháp luật mới ban hành và Diễn đàn Công an xã lắng nghe ý kiến của dân. Tham dự có Thường trực Đảng ủy, HĐND,UBND xã Ma Lé, lãnh đạo ĐBP Lũng Cú, Thường trực MTTQ, cán bộ, nhân viên và các hòa giải viên đến từ 12 thôn thuộc địa bàn xã.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được Báo cáo viên của Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật của huyện, xã truyền đạt những nội dung cơ bản của Luật biên giới Quốc gia năm 2003; Nghị định 140/2004/NĐ-CP ngày 25/6/2004; Nghị định 169/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013; Nghị định 34/2010/NĐ-CP ngày 29/4/2014; Luật xuất nhập cảnh của công dân Việt Nam; Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật nhập cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam; Luật Hộ tịch; Luật hôn nhân và gia đình 2014; Luật hòa giải ở cơ sở, một số kỹ năng nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở và một số nội dung liên quan đến quyền của người dân khu vực biên giới.

Triển khai  nội dung các văn bản PL mới tại địa phương

Bên cạnh đó, hội nghị cũng đã lồng ghép, tổ chức buổi diễn đàn Công an xã lắng nghe ý kiến của dân, bà con nhân dân ở xã Ma Lé đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến thiết thực giúp cho lực lượng Công an nắm bắt kịp thời tình hình an ninh chính trị ở địa phương. Đồng thời phản ánh thực trạng còn diễn ra trên địa bàn nhất là tình trạng trộm cắp tài sản, vấn đề tranh chấp đất đai, tình trạng vượt biên sang Trung Quốc...

Thông qua hội nghị nhằm nâng cao nhận thức về công tác hòa giải ở cơ sở một cách sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân, đưa lĩnh vực này trở thành một bộ phận của công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành Pháp Luật của các bộ và nhân dân trên địa bàn xã Ma Lé.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập