Chính trị

Hội người cao tuổi huyện Đồng Văn tổng kết nhiệm kỳ 2016 - 2021

27/09/2021 00:58 74 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 24/09, Ban đại diện hội Người cao tuổi huyện Đồng Văn đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội nhiệm kỳ 2016-2021, triển khai phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021-2026. Đến dự hội nghị có đồng chí Phạm Đức Nam - PCT UBND huyện cùng đông đảo người đại diện Hội người cao tuổi 19 xã, thị trấn. 

Hội người cao tuổi huyện Đồng Văn tổng kết nhiệm kỳ 2016 - 2021
Kiện toàn và ra mắt Ban đại diện mới

Trong 5 năm qua, được sự quan tâm của các ủy, Đảng, chính quyền các cấp đã tạo điều kiện thuận lợi cho Hội hoạt động của Hội người cao tuổi các đi vào hoạt động có  hiệu quả một cách thiết thực, tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đề ra. Tập trung thực hiện 03 nội dung trong tâm như: Xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh; Chăm sóc và phát huy vai trò của Người cao tuổi; 02 Chương trình lớn Người cao tuổi tham gia quản lí Tài nguyên & Môi trường, xây dựng nông thôn mới. Hội đã tham gia bảo vệ phòng, chống cháy rừng, vệ sinh đường làng ngõ xóm và thực hiện 3 không 5 sạch do MTTQ và Hội phụ nữ các cấp phát động, tham gia trồng được 1.0574 cây các loại tại khuôn viên, ven đường quốc lộ do UBND các cấp phát động. Cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng NTM đã được UBND các cấp biểu dương 1.030 hộ gia đình tiêu biểu và công nhận hơn 8 nghìn hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa. Bên cạnh đó, Hội còn phối hợp với các bàn, ngành, đoàn thể, LLVT trên địa bàn triển khai các chương trình phối hợp, xây dựng và bảo vệ tổ quốc, thực hiện tháng hành động “Vi người cao tuổi”, đẩy mạnh phát triển các mô hình hoạt động của CLB Liên thế hệ giúp nhau tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhằm động viên tinh thần người cao tuổi và là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo. 

Tại Hội nghị cũng đã triển khai phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021-2026, trong nhiệm kỳ tới, Hội sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp, gắn với tuyên truyền nghị quyết VI Người cao tuổi Việt nam; Xây dựng cơ sở Hội vững mạnh chăm sóc, phát huy vai trò của hội người cao tuổi; Tập trung phát triển Hội viên, lấy Chi hội, Tổ hội làm trung tâm, phát triển các loại hình CLB, thu hút đông đảo thành viên tham gia; Nâng cao chất lượng phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao, gương sáng” góp phần nào sự nghiệp bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam.

Dịp này, Ban đại diện Hội người cao tuổi cũng đã kiện toàn và ra mắt Ban đại diện hội người cao tuổi khóa VI, nhiệm kỳ 2021 -2026 gồm 7 thành viên và Hội cũng vinh dự nhận được giấy khen của CT UBND huyện cho 05 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Hội người cao tuổi, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập