Chuyện khởi nghiệp

Huyện đoàn Đồng Văn tổ chức Hội nghị tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2017

31/10/2017 00:00 230 lượt xem

TTTĐT - Căn cứ Kế hoạch số 07-KH/ĐTN, ngày 30/5/2017 của Ban Thường vụ Huyện đoàn Đồng Văn về việc tổ chức Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2017. Được sự nhất trí của Thường trực Huyện ủy ngày 31 tháng 10 năm 2017 Ban Thường vụ Huyện đoàn Đồng Văn tổ chức Hội nghị Tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2017 và triển khai Kế hoạch Tình nguyện mùa Đông 2017, Xuân tình nguyện 2018. Đến dự với Hội nghị có đồng chí Ly Mí Vàng – PBT Thương trực Huyện ủy – CT HĐND huyện, đồng chí Hoàng Minh Đức – Bí thư Đảng ủy xã Sảng Tủng, lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện và sự có mặt đông đủ của các cơ sở Đoàn trực thuộc trong toàn huyện.

  Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2017 đã phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, tình nguyện trong đoàn viên, thanh niên là môi trường giáo dục của thanh niên để thanh niên cống hiến, phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành.  Mỗi đợt chiến dịch đều được tổ chức chặt chẽ, phối hợp với địa phương; có sự khảo sát chọn địa bàn, đối tượng thụ hưởng phù hợp, tận dụng hiệu quả năng lực, tâm huyết của đoàn viên thanh niên. Các hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông, văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới, hậu quả của tảo hôn và kết hôn cận huyết tiếp tục được duy trì và triển khai sâu rộng trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó các hoạt động chăm lo sức khỏe, đời sống văn hóa, tinh thần cho thanh niên được các đoàn cơ sở thực hiện tốt. Ngoài ra, sự chỉ đạo trực tiếp của các cấp ủy Đảng, sự hỗ trợ, tạo điều kiện của các cấp chính quyền; sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể đã giúp cho Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2017 đạt được những mục đích, yêu cầu đã đề ra. Trong Chiến dịch đã đạt được những hiệu quả thiết thực như: sau buổi Lễ ra quân Chiến dịch  đã tiến hành mở rộng 0,5km đường nông thôn tại thôn Mà Lủng, xã Tả Phìn với chiều rộng 3m với sự tham gia của trên 150 ĐVTN; huy động 673 ĐVTN giúp nhân dân giằng néo, gia cố mái nhà, trụ sở thôn, khắc phục hậu quả do mưa lớn tại các xã trên địa bàn huyện; CLB Thầy thuốc trẻ huyện Đồng Văn tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho 64 người bệnh tại xã Sủng Trái, tặng 50 đơn vị thuốc cho Trạm y tế xã Sủng Trái; phối hợp cùng các nguồn lực ngoài địa phương khởi công xây dựng 02 điểm trường, 01 công trình nước và tặng quà cho bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 560.000.000đ…

Hội nghị cũng đã trao giấy khen cho 11 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2017. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập