Thông tin tuyên truyền

Huyện Đoàn Đồng Văn với phong trào xây dựng sân chơi cho thiếu nhi

08/10/2021 02:47 130 lượt xem

TTTĐT - Trong thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện Đồng Văn đã tổ chức làm sân vui chơi cho thiếu nhi bằng các vật liệu tái chế. Cùng với các nguồn lực vật chất thì chính tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của ĐVTN đã góp phần mang đến những sân chơi mới, an toàn và bổ ích cho đông đảo thiếu nhi.

Huyện Đoàn Đồng Văn với phong trào xây dựng sân chơi cho thiếu nhi
Các cán bộ Huyện Đoàn tích cực làm đồ chơi tự chế cho các em học sinh

Song song với nhiệm vụ học tập, hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh là nhu cầu chính đáng không thể thiếu của trẻ em. Tuy nhiên, ở một số xã có hoàn cảnh khó khăn, đường đi lại khó khăn trên địa bàn huyện, việc tạo ra sân chơi phù hợp cho trẻ em vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Xuất phát từ thực tế này, các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện Đồng Văn đã mạnh dạn đề xuất cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp triển khai mô hình sân chơi thiếu nhi bằng vật liệu tái chế. Theo đó, diện tích sân chơi được tận dụng chính sân tại các nhà văn hóa thôn, các điểm trường hoặc các diện tích đất phù hợp trên địa bàn xã để thực hiện.

Cùng với đó, vật liệu làm các đồ chơi như bập bênh, cầu trượt, xích đu… đều được tận dụng từ những phế liệu bỏ đi như lốp xe ô tô, chai nhựa, vỏ thùng sơn, những tấm ván bằng gỗ cũ… và được tạo hình, sơn màu, trang trí hình vẽ, tạo sự hấp dẫn đối với các em thiếu nhi. Qua đây, không chỉ tạo sân chơi giúp các em phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần mà  còn góp phần tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức của thiếu nhi, người dân trong tiết kiệm, linh hoạt sử dụng, tái chế các vật liệu cũ để làm việc có ích, thiết thực bảo vệ môi trường.

Thay vì là những phế phẩm bỏ đi, những chiếc lốp xe cũ, tấm gỗ cũ, vỏ chai nhựa... đã được biến hình nhờ đôi bàn tay khéo léo của mỗi ĐVTN. Các sân chơi bằng vật liệu tái chế đã và đang kiến tạo môi trường năng động cho trẻ em ở khắp các địa phương, khuyến khích thanh thiếu nhi rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe thể chất và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập