Quốc phòng - An ninh

Huyện Đồng Văn tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

24/01/2022 01:58 94 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 21/01, Công an tỉnh Hà Giang phối hợp với UBND huyện Đồng Văn tổ chức buổi tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Đối tượng tập huấn là lãnh đạo phụ trách, cán bộ thực hiện công tác quản lý Nhà nước về PCCC của 19 xã, thị trấn; lãnh đạo UBND các xã, Trưởng công an các xã thị trấn trên địa bàn.

Huyện Đồng Văn tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
Các học viên tham gia thực hành PCCC và CHCN

Tại buổi tập huấn, các Báo cáo viên là chiến sĩ phòng PC 07 của Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Hà Giang đã truyền đạt các nội dung say: Tổng quan về công tác PCCC và cứu hộ, cứu nạn. Ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác PCCC; Kiến thức cơ bản về PCCC và một số nguyên nhân xảy ra cháy; Quản lý nhà nước về PCCC và cứu hộ, cứu nạn; Vai trò, chức năng, nhiệm vụ của UBND cấp xã về công tác PCCC và cứu hộ, cứu nạn; Công tác nghiệp vụ PCCC và cứu hộ, cứu nạn của Công an xã.  Nếu xảy ra cháy nổ, thiệt hại về người, tài sản sẽ rất cao và nếu không may để xảy ra cháy thì lực lượng tại chỗ là hết sức quan trọng. Vì vậy việc mở các lớp tập huấn, nâng cao hiểu biết, ý thức trách nhiệm của mọi người về công tác PCCC, CHCN cho các đối tượng là hết sức cần thiết để công tác PCCC, CHCN trên địa bàn Huyện sẽ đạt hiệu quả cao. Các học viên tham gia hội nghị cũng được cán bộ Đội Công tác chữa cháy phổ biến những kiến thức về kỹ năng sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ và quy trình tổ chức cứu chữa đối với một vụ cháy và chế độ thông tin liên lạc, công tác phối hợp của lực lượng tham gia chữa cháy...

                                            Đội Cảnh sát PC07 hướng dẫn các học viên phần thực hành PCCC và CHCN

   Sau phần lý thuyết, các học viên đã nắm được những kiến thức cơ bản về PCCC và CHCN từ đó vận dụng những kiến thức, kỹ năng được trang bị để thực hành chữa cháy dưới sự hướng dẫn của cán bộ thuộc Đội Công tác chữa cháy.

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập