Quốc phòng - An ninh

Huyện Đồng Văn tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ tại xã Lũng Táo

15/08/2021 14:55 97 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 13/08, Ban chỉ đạo diễn tập huyện Đồng Văn đã tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2021 tại xã Lũng Táo, đến dự và chỉ đạo cuộc diễn tập có đồng chí Ly Mí Vàng – PBT Thường trực Huyện ủy, đồng chí Dinh Chí Thành – CT UBND huyện, các đồng chí trong BCĐ diễn tập huyện cùng các đồng chí bí thư, chủ tịch các xã trên địa bàn huyện.

Huyện Đồng Văn tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ tại xã Lũng Táo
Các đại biểu tham quan phần thực binh của xã Lũng Táo

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe giới thiệu về các nội dung chính trong buổi diễn tập phòng thủ, quy mô và nội dung của cuộc diễn tập theo đó, cuộc diễn tập khu vực phòng thủ Huyện Đồng Văn bao gồm 2 phần: phần cơ chế và phần thực binh. BCĐ đã xây dựng ý định diễn tập sát với tình hình, đặc điểm của xã Phố Cáo. Các nội dung của cuộc diễn tập được liên hệ với tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phát triển kinh tế của xã. BCĐ đã thường xuyên kiểm tra công tác chuẩn bị đến công tác huấn luyện cho các lực lượng tham gia. Hướng dẫn khung diễn tập cho xã để nghiên cứu và chuẩn bị, gắn với nhiệm vụ chuyên môn của từng đối tượng, từng cương vị công tác. Cuộc diễn tập là đợt sinh hoạt chính trị nâng cao hơn nữa nhận thức của toàn thể cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân và LLVT trước âm mưu, thủ đoạn và hoạt động chống phá của các thế lực thù địch đối với cách mạng nước ta. Thông qua cuộc diễn tập để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các lực lượng, các cấp, ngành qua đó rút kinh nghiệm bổ sung, điều chỉnh, hoàn thiện các phương án, quyết tâm tác chiến và kế hoạch bảo đảm cho tác chiến phòng thủ, quy hoạch thế trận quân sự trong khu vực phòng thủ ở các địa phương.

                                                          Đồng chí Dinh Chí Thành – CT UBND huyện, phát biểu tại buổi diễn tập

Với tinh thân luyện tập nghiêm túc, vận dụng linh hoạt vào tình hình thực tế của địa phương, các giai đoạn của buổi diễn tập được thực hiện tuần tự. Việc xử lý tình Lũng Táo đã thành công tốt đẹp và được xếp hạng xuất sắc với 9,1đ.

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập