Quốc phòng - An ninh

Huyện Đồng Văn tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ tại xã Sảng Tủng năm 2021

05/10/2021 08:26 98 lượt xem

TTTĐT - Thực hiện kế hoạch của UBND huyện Đồng Văn về việc tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ cho  các xã, thị trấn năm 2021. Sáng ngày 29/09, UBND xã Sảng Tủng đã tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2021. Dự và chỉ đạo diễn tập có các đồng chí  lãnh đạo TT Huyện ủy - HĐND - UBND huyện cùng các thành viên trong BCĐ diễn tập huyện và đại diện các xã, thị trấn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe giới thiệu về các nội dung chính trong buổi diễn tập phòng thủ, quy mô và nội dung của cuộc diễn tập theo đó, cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ tại xã Sảng Tủng  năm 2021 với đề mục Chuyển LLVT vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; chuyển địa phương vào các trạng thái, tình trạng Quốc phòng, An ninh; tổ chức chuẩn bị và thực hành chiến đấu phòng thủ. Cuộc diễn tập tại xã Sảng Tủng được chia làm 3 giai đoạn: Giai đoạn 1: Chuyển LLVT vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao lên trạng thái sẵn sàng chiến đấu toàn bộ, chuyển xã vào tình trạng chiến tranh, phòng tránh địch tiến công hỏa lực; Giai đoạn 2: Tổ chức chuẩn bị chiến đấu và Giai đoạn 3: Thực hành chiến đấu phòng thủ. BCĐ cuộc diễn tập đã điều hành khung diễn tập theo đúng nội dung, thời gian và thông qua các nội dung trong diễn tập vận hành cơ chế, cơ chế lãnh đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền, vai trò tham mưu của các ban, ngành, đoàn thể đối với nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương được thể hiện sát với thực tế. Thông qua cuộc diễn tập nhằm quán triệt, nâng cao nhận thức, năng lực tổ chức thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh của Đảng, Nhà nước, vận dụng các Tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới. Nâng cao năng lực lãnh, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, quản lý và điều hành của chính quyền địa phương. Nâng cao năng lực làm tham mưu của LLVT và các ngành, đoàn thể trong sẵn sàng chiến đấu và khả năng phối hợp hiệp đồng giữa các lực lượng thực hiện nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp về quốc phòng trong thời chiến và tác chiến phòng thủ bảo vệ địa phương.

Với tinh thân luyện tập nghiêm túc, vận dụng linh hoạt vào tình hình thực tế của địa phương, các giai đoạn của buổi diễn tập được thực hiện tuần tự. Việc xử lý tình huống của Sảng Tủng Tủng đã thành công tốt đẹp và được xếp hạng xuất sắc với 9,25đ. Dịp này, UBND huyện cũng đã trao giấy khen cho 5 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt diễn tập huyện Đồng Văn năm 2021.

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập