Quốc phòng - An ninh

Huyện Đồng Văn tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ tại xã Sính Lủng

02/08/2021 02:29 90 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 28/07, Ban chỉ đạo diễn tập huyện Đồng Văn đã tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2021 tại xã Sính Lủng, đến dự và chỉ đạo cuộc diễn tập có đồng chí Dinh Chí Thành – PBT – CT UBND huyện Đồng Văn, các đồng chí trong BCĐ diễn tập huyện cùng các đồng chí bí thư, chủ tịch các xã trên địa bàn huyện.

Huyện Đồng Văn tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ tại xã Sính Lủng
Các Đ/c trong BCĐ diễn tập tham dự phần thực binh

Cuộc diễn tập khu vực phòng thủ tại xã Sính Lủng với đề mục: “Chuyển LLVT vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái, tình trạng Quốc phòng – An ninh và tổ chức chuẩn bị và thực hành chiến đấu phòng thủ” bao gồm 03 giai đoạn: Giai đoạn 1: Chuyển LLVT vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái tình trạng quốc phòng an ninh; Giai đoạn 02: Tổ chức chuẩn bị chiến đấu phòng thủ và Giai đoạn 03: Thực hành chiến đấu phòng thủ.  BCĐ diễn tập đã xây dựng nội dung diễn tập sát với tình hình, đặc điểm của xã Sính Lủng gắn với tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phát triển kinh tế của địa phương. Cuộc diễn tập nhằm mục đích tiếp tục quán triệt nâng cao nhận thức về đường lối, quan điểm Quốc phòng và an ninh của Đảng, Nhà nước vận dụng sáng tạo nghị quyết 28 của Bộ chính trị về tiếp tục xây dựng các Tỉnh, thành phố trực thuộc thành khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới. Nâng cao trình độ, năng lực lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành của cấp ủy Đảng, quản lí điều hành của chính quyền địa phương. Nâng cao năng lực tham mưu của LLVT và các ngành, đoàn thể, trình độ sẵn sàng chiến đấu, khả năng phối hợp, hiệp đồng giữa các lực lượng thực hiện nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp về quốc phòng trong thời chiến và tác chiến phòng thủ bảo vệ địa phương.

Đ/c Dinh Chí Thành - CT UBND huyện dự và phát biểu tại buổi diễn tập

Với tinh thần luyện tập nghiêm túc, vận dụng linh hoạt vào tình hình thực tế của địa phương, các giai đoạn của buổi diễn tập được thực hiện tuần tự đảm bảo. Việc xử lý tình huống và tổ chức điều hành của Đảng ủy và UBMTTQ xã có trọng tâm, sát với thực tế. Kết thúc buổi diễn tập, BCĐ diễn tập chiến đấu phòng thủ của huyện đã đánh giá cuộc diễn tập tại xã Sính Lủng đạt thành tích xuất sắc.

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập