Gương người tốt - việc tốt

Làm giàu nhờ mô hình chăn nuôi tổng hợp

26/05/2020 00:00 88 lượt xem

TTTĐT - Thời gian qua, trên địa bàn xã Phố Cáo xuất hiện nhiều hộ gia đình Đoàn viên, thanh niên làm kinh tế giỏi. Bằng sự chăm chỉ, nhạy bén, nhiều Đoàn viên, thanh niên đã nỗ lực lao động sản xuất, giúp cuộc sống gia đình ngày càng ổn định, phát triển đi lên, trở thành tấm gương trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo ở địa phương. Gia đình anh Vi Văn Sính, thôn Lán Xì B là một điển hình như thế.

Anh Vi Văn Sính sinh ra và lớn lên trong một đình nghèo, gồm 4 người con, thuộc hộ nghèo của thôn. Học song cấp II, mặc dù rất muốn được tiếp tục đi học nhưng không ai giúp việc cho Bố mẹ làm việc. Anh Sính phải bỏ học giữa chừng, năm 20 tuổi anh lập gia đình.  Mặc dù, chịu khó, chăm chỉ nhưng cái đói, cái nghèo cứ đeo bám lấy gia đình. Chính vì vậy, gia đình Anh luôn trăn trở làm sao vượt qua được khó khăn, thoát được cái nghèo. Năm 2018 bằng số vốn tích góp được sau nhiều năm dành dụm, Anh đã làm hồ sơ vay Nghị quyết 209, ngoài trục con gà đẻ trứng ban đầu, Anh bàn với vợ mạnh dạn đầu tư mua thêm 100 con về chăn nuôi theo hướng hàng hóa. Để bảo đảm chăm sóc tốt cho đàn gà, gia đình Anh đã đầu tư làm chuồng chắc chắn, tìm hiểu cách chăm sóc, chủ động theo dõi những dấu hiệu bất thường trên đàn gà, không để xảy ra dịch bệnh. Ngoài ra để tăng cường lượng thức ăn tinh bột cho đàn gà, gia đình anh Sính thường xuyên trộn bột ngô và cám gạo lẫn với rau cho gà ăn.

Ngoài đàn gà trong chuồng thường xuyên duy trì từ 100 đến 200 con thì gia đình chị còn chăn nuôi thêm bò, lợn đen, chim bồ câu. Mỗi năm thu nhập gần 120 triệu đồng. Chăn nuôi thì phải chịu khó và có kiến thức mới làm được hằng ngày, cả gia đình anh tập chung vào chăm sóc đàn gà để chúng béo tốt, bán mới được giá. Nhờ vậy cuộc sống giờ cũng tốt hơn trước rất nhiều.

Gia đình anh Vi Văn Sính là một trong những gia đình Đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trong thôn; không chỉ phát triển kinh tế giỏi, mà gia đình chị luôn gương mẫu, chấp hành tốt các Chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như quy định của địa phương.

Với những nỗ lực bằng sức lao động và tinh thần tự vươn lên, gia đình anh Vi Văn Sính xứng đáng là tấm gương điển hình trong phong trào phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, biết vươn lên làm giàu chính đáng và nuôi dạy các con chăm ngoan, học giỏi để bà con địa phương noi theo.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập