Xây dựng nông thôn mới

Lũng Thầu tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân trong xây dựng nông thôn mới

18/05/2018 00:00 76 lượt xem

TTTĐT - Trong những năm qua, xã Lũng Thầu đã đạt được kết quả đáng khích lệ trong Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM). Để đạt được kết quả này là có sự góp phần của công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân trong việc thực hiện chương trình này.

 Chương trình mục tiêu Quốc gia XDNTM là một chương trình mang tính toàn diện với mục tiêu phát triển lâu dài, bền vững ở khu vực nông thôn. Đây là một cuộc cách mạng lớn cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, đặc biệt là sự tham gia của người dân. Công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân đóng vai trò quan trọng nhằm nâng cao nhận thức và hành động của các tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là cộng đồng dân cư ở nông thôn đồng lòng xây dựng thôn, bản có nếp sống văn minh, môi trường xanh, sạch đẹp; an ninh nông thôn được đảm bảo; thu nhập, đời sống vật chất tinh thần của người dân ngày một nâng cao góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

  Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền và sự phối hợp đồng bộ giữa các ngành và các đoàn thể chính trị-xã hội đã phát huy được tinh thần tự lực, sáng tạo trong quần chúng Nhân dân đặc biệt là Nhân dân ở các thôn tích cực hiến đất và ngày công lao động để làm đường giao thông nông thôn. Tổng số 3,305km đường bê tông tại 3 thôn Tủng A,Tủng B,Mỏ Xí và nhiều mô hình thanh niên khởi nghiệp. Mô hình chăn nuôi tổng hợp, Mô hình Nuôi ong, Mô hình may mặc. Mô hình nhà sạch vườn đẹp, Mô hình nuôi lợn nái của chị em phụ nữ. Bên cạnh đó, nhiều thôn đã tích cực đẩy mạnh công tác vệ sinh làng, bản, treo băng zôn, khẩu hiệu, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia XDNTM xã đã hoàn thành 8/19 tiêu chí. Từ đó, đã góp phần vào thắng lợi chung của xã.

 Để tiếp tục nâng cao hiệu quả của công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân trong XDNTM trên địa bàn xã, trong thời gian tới, xã Lũng Thầu tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy chính quyền xã, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia XDNTM; tiếp tục đẩy mạnh việc phối hợp công tác tuyên truyền theo hướng đồng bộ, chuyên nghiệp, sâu sát hơn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; phát huy vai trò tuyên truyền miệng trong Nhân dân; biên soạn, biên dịch các tài liệu theo hướng ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, sinh động, hấp dẫn, phù hợp với nhận thức của Nhân dân; tăng cường công tác trao đổi, phối hợp chặt chẽ giữa Ban Chỉ đạo XDNTM với các ban ngành của xã và các thôn bản…/.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập