CHUYÊN MỤC CẢI TẠO VƯỜN TẠP- HỖ TRỢ XD NHÀ Ở

Lan tỏa phong trào cải tạo vườn tạp, xây dựng vườn mẫu trong các Ban, ngành, đoàn thể xã Tả Lủng huyện Đồng Văn

12/07/2021 09:11 92 lượt xem

TTTĐT - Bằng những cách làm cụ thể, sáng tạo, các Ban, ngành, đoàn thể xã Tả Lủng đã chỉ đạo cán bộ, viên chức, công chức và các đoàn viên cải tạo khu vườn tạp, vườn hoang thành khu vườn mẫu gọn gàng, sạch đẹp, đưa lại hiệu quả kinh tế khá. Phong trào này đang được cán bộ, viên chức, công chức và các đoàn viên của xã hưởng ứng mạnh mẽ.

Mô hình vườn mẫu tại thôn Há Súng là điểm sáng trong phát triển kinh tế vườn hộ trên địa bàn xã Tả Lủng. Từ diện tích 0.3 ha đất, xã thuê của gia đình ông Hầu Mí Sử để cải tạo vườn tạp làm vườn mẫu cho cán bộ CCVC trong xã cải tạo để trồng xen ghép nhiều loại cây dược liệu như: Sạ Đen, Sâm Cau Đen, cây Măng Tây, tận dụng đất dưới tán cây, cán bộ, CCVC trong xã còn trồng thêm các loại rau, đậu các loại, lấy ngắn nuôi dài, mô hình vườn mẫu của xã đã cho thu nhập. Điều đáng nói, chính những mảnh vườn mẫu đã tạo nên cảnh quan đẹp, tạo sức sống mới cho diện mạo nông thôn nơi đây.

Khu vườn mẫu xã Tả Lủng

 

Mô hình trồng nhiều loại cây rau ngăn ngày

Để tạo điều kiện cho nông dân chuyển đổi cây trồng, huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn, các hội, đoàn thể chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, phổ biến các phương thức cải tạo vườn tạp sang trồng cây có hiệu quả kinh tế cao cho người dân. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về tầm quan trọng và vai trò của kinh tế vườn; Hướng dẫn các hộ dân tiến hành quy hoạch, bố trí lại vườn khoa học, phù hợp với quy hoạch tổng thể và điều kiện thổ nhưỡng của địa phương. Hiện nay nhiều hộ dân trong xã đã nhạy bén nắm bắt xu hướng sản phẩm thị trường, cải tạo vườn tạp sang trồng rau, đậu hay nhiều loại cây sớm cho thu hoạch. 

Phong trào cải tạo vườn tạp và xây dựng các khu vườn mẫu của cán bộ CCVC và đoàn viên xã Tả Lủng đã tạo khí thế thi đua lao động sản xuất sôi nổi đến từng hộ gia đình. Đây là một trong những động lực để bà con nhân dân trên địa bàn xã Tả Lủng tiếp tục thay đổi tập quán canh tác nhằm khai thác qũy đất từ các vườn hộ phát triển kinh tế theo hướng bền vững, đồng thời nâng cao thu nhập cho các hộ gia đình.

 

Ngọc Mỷ - Đức Chung, TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập