Nông thôn mới

Lễ công bố xã Lũng Cú đạt chuẩn Nông thôn Mới

23/03/2021 03:11 104 lượt xem

TTTĐT - Chiều ngày 14/3, UBND huyện Đồng Văn tổ chức Lễ công bố xã Lũng Cú đạt chuẩn NTM năm 2020. Dự buổi công bố có đồng chí Sùng Minh Sính – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ; cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành của của tỉnh và lãnh đạo huyện Đồng Văn.

Với quyết tâm chính trị cao, BCĐ xây dựng NTM huyện Đồng Văn và xã Lũng Cú đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo của tỉnh, huyện và vận dụng triển khai phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Trong đó, đã tập trung xây dựng kế hoạch theo lộ trình thực hiện các tiêu chí NTM đặc biệt đã thành lập Tổ công tác, các cơ quan, ban ngành phụ trách thực hiện từng tiêu chí, tùng gia đình đồng thời phát động các phong trào toàn dân xây dựng NTM gắn với phương châm phát huy tối đa mọi nguồn lực. Sau 10 năm cố gắng, nỗ lực thực hiện chương trình xây dựng NTM đến nay, xã đã đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới, trong đó tổng số vốn đã huy động được trên 173 tỷ đồng. Hệ thống đường giao thông nông thôn cứng hoá được trên 86%, đến nay xã không còn có nhà tạm, nhà dột nát; tị lệ hộ có nhà ở đạt tiêu chuẩn theo quy định đạt 75%; thu nhập bình quân đầu người đạt 36,4 triệu đồng trên người trên năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm 11,72%; 100% trường học đều có cơ sở vật chất, thiết bị đạt chuẩn; các cơ sở thực hiện đầy đủ các quy định bảo vệ môi trường. Việc xã Lũng Cú được công nhận xã đạt chuẩn NTM đây cũng là xã đầu tiên trên địa bàn huyện Đồng Văn đạt chuẩn nông thôn mới.                                                                                      

Tặng bằng khen cho 5 tập thể và 6 cá nhân có thành tích đặc biệt trong chương trình xây dựng NTM.

Trao Bằng công nhận xã Lũng Cú đạt chuẩn xây dựng NTM năm 2020. Đồng chí Sùng Minh Sính – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban nội chính Tỉnh uỷ chúc mừng huyện Đồng Văn và xã Lũng Cú đã cống gắng nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn đưa xã Lũng Cú về đích trong chương trình xây dựng NTM tại xã Lũng Cú. Đồng thời đồng chí đề nghị huyện Đồng Văn và xã Lũng Cú tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, từng bước xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu; tiếp tục chỉ đạo, hỗ trợ, khuyến khích phát triển nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân; rà soát, bổ sung cơ cấu cây trồng vật nuôi có lợi thế, nhân rộng mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị; tiếp tục vận động nhân dân phát huy nâng cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết thống nhất, chung sức, đồng lòng của người dân tập trung xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, xây dựng xã Lũng Cú phát triển toàn diện về mọi mặt.                                                                                   

UBND tỉnh tặng một công trình phúc lợi cho xã Lũng Cú trị giá 500 triệu đồng.

Dịp này UBND tỉnh cũng tặng một công trình phúc lợi cho xã Lũng Cú trị giá 500 triệu đồng. Tặng bằng khen cho 5 tập thể và 6 cá nhân có thành tích đặc biệt trong chương trình xây dựng NTM. UBND huyện Đồng Văn tặng giấy khen cho 8 tập thể và 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM tại xã Lũng Cú.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập