Thông tin tuyên truyền, phòng chống dịch Covid-19

NGHIÊM TÚC THỰC HIỆN QUY ĐỊNH ĐỐI VỚI BỆNH NH N TỬ VONG DO DỊCH COVID -19

20/01/2022 07:22 230 lượt xem

TTTĐT - Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, đặc biệt  trong thời gian qua trên địa bàn huyện Đồng Văn đã có những trường hợp không may mắn và đã tử vong do dịch Covid 19. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch tại các gia đình có người thân tử vong do dịch Covid-19 cấp uỷ, chính quyền địa phương cũng đã tích cực tuyên truyền hướng dẫn người dân thực hiện đúng quy trình về phòng dịch.

NGHIÊM TÚC THỰC HIỆN QUY ĐỊNH ĐỐI VỚI BỆNH NH N TỬ VONG DO DỊCH COVID -19
Cấp ủy chính quyền xã Thài Phìn Tủng tích cực tăng cường tuyên truyền cho người dân tổ chức tang lễ nhanh gọn vừa đảm bảo phong tục vừa tuân thủ quy định phòng chống dịch

Gia đình anh Giàng Mí Phà, thôn Giàng Sỳ Tủng, xã Thài Phìn Tủng là một trong những hộ tiên phong gương mẫu thực hiện quy định về phòng chống dịch trong việc tang. Những ngày qua, gia đình anh không khỏi bàng hoàng và buồn bã khi bố của anh là Bệnh nhân G.D.S, 56 tuổi, không may tử vong do dịch Covid 19. Sau khi thi thể được xử lý theo quy định phòng chống dịch và đưa về địa phương, theo phong tục nếu có người thân trong nhà mất sẽ tổ chức tang lễ từ 3 đến 4 ngày. Song bằng sự vào cuộc tích cực của cấp uỷ, chính quyền và chính người thân trong gia đình các nghi lễ theo phong tục đã được thay đổi; các thủ tục như đưa tang, chôn cất được thực hiện nhanh gọn, đúng quy định về phòng dịch. 

           Gia đình anh Giàng Mí Phà đã thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch Covid-19

  Ông Thào Mí Páo – Chủ tịch UBND xã Thài Phìn Tủng, huyện Đồng Văn cho biết : Thực hiện các văn bản chỉ đạo của tỉnh, huyện về phòng, chống dịch ngay sau khi nhận thông tin về trường hợp công dân tử vong do dịch Covid 19 cấp chính quyền, đoàn thể xã Thài Phìn Tủng, đã tích cực tuyên truyền, vận động hướng dẫn người dân thực các nghi thức tổ chức tang, lễ nhanh gọn đảm bảo theo phong tục của gia đình. Trong đó, trực tiếp các thành viên BCĐ phòng, chống dịch và tổ Covid cộng đồng đến gia đình để hướng dẫn cách thức tổ chức, điều chỉnh thời gian ngắn ngày với quy mô nhỏ; cắt bớt các thủ tục để đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid 19 theo quy định.

                                                                              Thôn Giàng Sỳ Tủng

Việc mắc bệnh Covid 19 hay tử vong do dịch là điều trong mỗi chúng ta không ai muốn, thế nhưng việc loại bỏ các thủ tục rườm rà trong việc tổ chức tang, lễ cho người tử vong do dịch là điều hết cần thiết. Dẫu biết rằng đối với người dân vùng cao việc loại bỏ các thủ tục cũ trong việc tang là không hề dễ, song bên cạnh các giải pháp đồng bộ, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền thì vai trò của người dân vẫn là yếu tố quyết định trong cuộc chiến phòng, chống dịch. Vì sức khỏe của bản thân, gia đình và xã hội mỗi người dân cần tuân thủ, chấp hành tốt các quy định trong công tác phòng, chống dịch, qua đó góp phần chung tay phòng, chống dịch Covid-19 một cách hiệu quả.

Thiện Ngay - Đức Chung, TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập