Xây dựng nông thôn mới

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm việc với ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tại xã Lũng Cú huyện Đồng Văn

28/07/2018 00:00 96 lượt xem

TTTĐT - Ngày 25/7/2018, Đ/c Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo xây dưng nông thôn mới huyện Đồng Văn. Tham dự buổi làm việc còn có đ/c Nguyễn Ngọc Thanh, Tỉnh ủy viên bí thư huyện ủy Đồng Văn, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo các ban ngành huyện Đồng Văn và xã Lũng Cú.

 Tại buổi làm việc đ/c đã nghe  Ban chỉ đạo nông thôn mới huyên Đồng Văn báo cáo tiến độ thưc hiện

các tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới, những thuận lợi và khó khăn. Qua đó đề ra các giải pháp cụ thể để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới vào cuối năm 2018.  Đến nay, theo Bộ tiêu chí mới xã đã hoàn thành 13/19 tiêu chí, bao gồm: Quy hoạch; Giao thông; Thủy lợi; Điện; Cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn (đề nghị không đánh giá); Thông tin và truyền thông; Lao động việc làm thường xuyên;Tổ chức lại săn xuất;Giaos dục; y tế, văn hóa, hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật; an ninh quốc phòng;  6 tiêu chí còn lại gồm: Trường học; Cơ sở vật chất văn hóa; Nhà ở dân cư; Thu nhập; Hộ nghèo; Môi trường và an toàn thực phẩm. đạt trên 50%. Phấn đấu đến cuối năm tất cả các tiêu chí còn lại đạt 100%.

Phát biểu tại buổi làm việc, phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương trong thực hiện các tiêu chí về xây dựng NTM. Đồng chí đề nghị Ban chỉ đạo NTM huyện, xã vào cuộc một cách quyết liệt, có sự phân công, phân cấp rõ ràng, báo cáo tiến độ thực hiện về UBND tỉnh thường xuyên, Tổ giúp việc chuyên biệt của huyện cần xây dựng các lộ trình cụ thể để hoàn thành các tiêu chí chưa đạt; Đối với các sở ngành của tỉnh cần tập trung ra soát, các tiêu chí phụ trách để đưa ra các giải pháp cụ thể tham mưu cho Ban chỉ đạo tỉnh. Đối với công tác giải phóng mặt bằng phải lên được phương án tổng thể và có dự toán cụ thể. Ban quản lý Tỉnh phối hợp với huyện, xã phải có những giải pháp quyết liệt để thu hồi số diện tích còn lại giao cho đơn vị thi công. Đối với nhà đầu và đơn vị thị công cần có trách nhiệm đối với công cuộc phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập