Quốc phòng - An ninh

PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO TOÀN DÂN THAM GIA PHÒNG CHỐNG, DỊCH BỆNH COVID-19 VÀ XUẤT NHẬP CẢNH TRÁI PHÉP

18/05/2021 08:52 68 lượt xem

TTTĐT - Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19 trong nước và trên thế giới, thực hiện Kế hoạch của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Hà Giang. Ngày 17/5, Đồn Biên Phòng Lũng Cú phối hợp với UBND xã Lũng Cú tổ chức phát động phong trào toàn dân tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và xuất nhập cảnh trái phép ở khu vực biên giới.

Tại buổi phát động cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Lũng Cú đã thông tin về tình hình và mức độ lây lan dịch bệnh Covid 19 trên thế giới và trong nước. Đặc biệt tại một số địa phương trong nước đã xuất hiện các ca nhiễm có mức độ lây lan ra cộng đồng, tỉnh ta cũng đã có ca nhiễm đầu tiên liên quan đến trường hợp xuất nhập cảnh trái phép. Thông tin đến mỗi người dân cần nắm được cơ chế lây nhiễm và những nguy cơ lây lan dịch bệnh; người dân cần nâng cao nhận thức, trách nhiệm trước hiểm họa của đại dịch Covid-19; thực hiện chống xuất nhập cảnh, qua lại biên giới và chấp hành các quy chế, quy định. 

Tuyên truyền phòng chống Covid-19

Tại buổi phát động cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng và cấp ủy chính quyền xã Lũng Cú và ban đại diện thôn, bản đã ký cam kết thực hiện các nội dung của phong trào. Trong đó tập trung thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo yêu cầu của chính quyền địa phương, đồn Biên phòng và hướng dẫn của ngành y tế; thực hiện “3 không” gồm không xuất, nhập cảnh trái phép; không bao che, tiếp tay xuất, nhập cảnh trái phép; không tổ chức đưa đón, môi giới xuất, nhập cách trái phép; Khi phát hiện người xuất, nhập cảnh trái phép hoặc ở vùng dịch trở về, cần thông báo ngày cho cấp ủy chính quyền địa phương và Đồn Biên phòng.

Toàn cảnh buổi lễ phát động

Ngay sau lễ phát động, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Lũng Cú cùng cấp ủy, chính quyền địa phương và các lực lượng tổ chức tuyên truyền lưu động, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; không bao che, tiếp tay cho hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép, thực hiện nghiêm quy chế quản lý biên giới nhằm ngăn chặn có hiệu quả sự lây lan dịch bệnh vào địa bàn./.



Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập