Tin địa phương

Phố Cáo chú trọng công tác Tư pháp

30/08/2021 01:30 81 lượt xem

TTTĐT - Công tác Tư pháp – Hộ tịch, Hộ khẩu là một bộ phận quan trọng của công tác quản lý Nhà nước về dân cư cũng như thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người dân. Những năm qua, UBND xã Phố Cáo đã chú trọng thực hiện tốt công tác tư pháp – hộ tịch, hộ khẩu cho người dân trên địa bàn xã.

Phố Cáo chú trọng công tác Tư pháp
Khu vực tiếp dân bộ phận một cửa

Để bảo đảm quyền lợi của người dân, trong thời gian qua xã Phố Cáo đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền những quy định mới về thủ tục đăng ký hộ tịch, hộ khẩu, các quy phạm văn bản pháp luật liên quan trực tiếp đến đời sống hàng ngày của người dân. Tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện những quyền nhân thân của mình như: Đăng ký khai sinh, kết hôn, khai tử, thay đổi, cải chính hộ tịch, xác nhận tình trạng hôn nhân, cấp sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân…

Chủ tịch UBND xã đã chỉ đạo các ngành làm tốt công tác tuyên truyền về hộ tịch, hộ khẩu thông qua các buổi họp ở xã, thôn, lồng ghép vào các buổi sinh hoạt đoàn thể, nên người dân trong xã hiểu rõ, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật. Cán bộ ở bộ phận một cửa có thái độ niềm nở, hướng dẫn, giúp đỡ bà con nhân dân trong giải quyết thủ tục hành chính. Qua đó, nhận được sự đồng tỉnh ủng hộ, sự hài lòng của người dân.

Trong 7 tháng đầu năm 2021, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã thực hiện tiếp nhận và xử lý trên 1000 hồ sơ, trong đó, lĩnh vực hành chính tư pháp – hộ tịch là hơn 900 hồ sơ, đăng ký khai sinh cho hơn 200 trường hợp, đăng ký kết hôn hơn 30 cặp, đăng ký thay đổi, .…. Công tác cải cách hành chính Nhà nước, cơ chế một cửa hoạt động có hiệu quả cao. Thủ tục hành chính công khai, minh bạch, kỷ luật, kỷ cương hành chính được nâng cao. Ngoài ra, xã cũng chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị để tập trung cho công tác cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong đăng ký và quản lý hộ tịch, hộ khẩu. Từ đó, giúp giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn cho người dân, giúp người dân giảm thời gian đến giao dịch. 

Thời gian tới, UBND xã tiếp tục chỉ đạo bộ phận một cửa và Công an xã tiếp tục làm tốt công tác cải cách hành chính nhằm đơn giản hóa các thủ tục hành chính, góp phần tích cực vào việc giảm bớt phiền hà trong giải quyết công việc của công dân, tổ chức; hướng tới loại bỏ thái độ nhũng nhiễu nhân dân từ đội ngũ cán bộ công chức ở bộ phận một cửa; nâng cao trình độ nghiệp vụ và trách nhiệm của đội ngũ công chức xã.

Phần Thị Quyết - UBND xã Phố Cáo

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập