Chuyên mục phổ biến giáo dục pháp luật

Phòng Tư pháp huyện tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ ở cơ sở

08/07/2021 04:11 87 lượt xem

TTTĐT - Ngày 7/7, Phòng Tư pháp huyện Đồng Văn đã phối hợp với UBND xã Tả Lủng tổ chức Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở dành cho đội ngũ hòa giải viên theo đề án nâng cao năng lực đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở giai đoạn 2019 – 2022 của Bộ Tư pháp.

Hội nghị được diễn ra trong 01 ngày với sự tham gia của 59 học viên là các công chức, viên chức của xã cùng đội ngũ hòa giải viên của 13 thôn, bản nằm trên địa bàn xã. Tại hội nghị các học viên sẽ được báo cáo viên của Phòng tư pháp huyện truyền đạt những nội dung cơ bản của pháp luật về hòa giải ở cơ sở; pháp luật về Hôn nhân và Gia đình; pháp luật về đất đai xây dựng, bảo vệ môi trường; pháp luật về dân sự; vi phạm pháp luật và trách nhiệm pháp lý; nghiệp vụ kỹ năng hòa giải cơ sở; các kỹ năng trong hoạt động hòa giải cơ sở…ngoài việc được cung cấp, cập nhật kiến thức pháp luật, hòa giải viên còn được chia sẻ kinh nghiệm trong công tác hòa giải ở cơ sở và giải đáp thắc mắc một số vướng mắc tại cơ sở. 

Thông qua lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở, hòa giải viên từng bước được nâng cao kiến thức pháp luật, kỹ năng nghiệp vụ, cách thức giải quyết các tình huống tranh chấp xảy ra trong Nhân dân trên địa bàn cư trú. Từ đó góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, tình làng, nghĩa xóm, phòng ngừa vi phạm trong cộng đồng dân cư, bảo đảm an ninh trật tự.

 

Đức Chung - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập