Chuyên mục phổ biến giáo dục pháp luật

THÔNG BÁO Về việc cấp Căn cước công dân trên địa bàn tỉnh Hà Giang

28/12/2020 01:10 980 lượt xem

THÔNG BÁO Về việc cấp Căn cước công dân trên địa bàn tỉnh Hà Giang

Bấm file dưới đây để xem đầy đủ: 

 

 

THÔNG BÁO

Về việc cấp Căn cước công dân trên địa bàn tỉnh Hà Giang

--------***-------

Hiện nay Bộ Công an đang triển khai thực hiện Dự án sản xuất, cấp và quản lý thẻ Căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp điện tử trên phạm vi toàn quốc. Thẻ CCCD mới có tác dụng phòng tránh được việc giả mạo các loại giấy tờ, khi tích hợp đầy đủ các thông tin, người dân đi giao dịch và làm các thủ tục sẽ không phải mang nhiều loại giấy tờ, mà chỉ cần dùng thẻ có gắn chíp thì sẽ thực hiện được các giao dịch.

Thực hiện Luật căn cước công dân, kế hoạch 4356/KH-CAT-PC06 ngày 23/9/2020 của công an tỉnh Hà Giang về triển khai thực hiện Dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD trên địa bàn tỉnh Hà Giang từ ngày 01/01/2021 Công an tỉnh Hà Giang sẽ triển khai cấp CCCD gắp chíp trên địa bàn toàn tỉnh. Để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, vì mục tiêu xây dựng Chính phủ điện tử, Công an tỉnh Hà Giang đề nghị mỗi công dân có hộ khẩu thường trú, tạm trú trên địa bàn tỉnh Hà Giang cần nắm vững quy định pháp luật về quản lý và sử dụng thẻ CCCD, quyền và trách nhiệm công dân trong việc cung cấp, xác nhận về tính chính xác thông tin cá nhân và phối hợp thực hiện tốt một số nội dung như sau:

1. Khi Cơ quan Công an nơi cư trú thông báo về thời gian, địa điểm cấp CCCD; đề nghị mỗi người dân từ đủ 14 tuổi trở lên trong diện cấp CCCD bố trí thời gian đến các địa điểm cấp CCCD để đăng kí làm thủ tục, hồ sơ cấp thẻ CCCD theo quy định.

2. Chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ tùy thân như: Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú, chứng minh nhân dân, giấy khai sinh đã được cấp để xác nhận tính chính xác, đầy đủ các thông tin cơ bản của cá nhân.

3. Trường hợp thông tin chưa chính xác, không khớp giữa các loại giấy tờ đề nghị công dân liên hệ với cơ quan Công an, cơ quan Tư pháp xã/phường/thị trấn nơi đăng ký thường trú để được hướng dẫn điều chỉnh, bổ sung, cải chính đảm bảo tính pháp lý, chính xác thông tin cá nhân.

Công an tỉnh Hà Giang trân trọng đề nghị nhân dân trên địa bàn tỉnh phối hợp thực hiện đảm bảo quyền, nghĩa vụ công dân về CCCD./.

                                                     

CÔNG AN TỈNH HÀ GIANG

 

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập