Chính trị

Tổ Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trực tuyến sau kỳ họp thứ Tư

17/01/2022 01:22 100 lượt xem

TTTĐT - Chiều ngày 12/01, Tổ Đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Đồng Văn đã có buổi tiếp xúc với cử tri  02 xã Sính Lủng và Tả Phìn sau kỳ họp thứ IV HĐND tỉnh khóa XVIII theo hình thức trực tuyến từ điểm cầu huyện đến 02 xã.

Tổ Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trực tuyến sau kỳ họp thứ Tư
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử chi

Tại Hội nghị, Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Đồng Văn đã báo cáo kết quả Kỳ thứ Tư HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Cũng tại Hội nghị, các bậc cử tri của 02 xã Sính Lủng, Tả Phìn huyện Đồng Văn đã có những ý kiến, kiến nghị với cơ quan quản lý nhà nước xem xét chất lượng đường bê tông, tuyến đường từ trung tâm xã Sính Lủng đi thôn Cá Há đã được nghiệm thu và đưa vào sử dụng từ tháng 6 năm 2021, đến nay mặt đường đã bị xuống cấp; Đề nghị UBND tỉnh, Ban dân tộc tỉnh tiếp tục đầu tư tuyến đường bê tông nối từ thôn Cá Ha xã Sính Lủng đi xã Hố Quáng Phìn  dài khoảng 1550m, theo Đề án đầu tư phát  triển nhóm dân tộc thiểu số rất ít người giai  đoạn 2021 - 2025. Tại xã Tả Phìn, các bậc cử tri đề nghị tỉnh sớm có chủ trương, chính sách sửa chữa 01 Hồ treo tại thôn Tả Phìn B, xã Tả Phìn để đảm bảo phục vụ sinh hoạt cho bà con nhân dân 02 thôn Tả Phìn A,B xã Tả Phìn. Đề nghị nhà nước quan tâm đầu tư nguồn lực để phát triển các xã, có chính sách quan tâm hơn về vấn đề an sinh xã hội cho các hộ nghèo, cận nghèo…

Trên cơ sở những ý kiến, kiến nghị của các cử tri, tổ đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo huyện Đồng Văn đã trực tiếp giải đáp, trả lời một số ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết. Ngoài ra các ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh tổ đại biểu tiếp thu, tổng hợp để báo cáo với Thường trực HĐND tỉnh, chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập