Giáo dục - Đào tạo

Trả lời ý kiến trong buổi đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch UBND huyện với đội ngũ giáo viên trên địa bàn huyện

18/08/2017 00:00 318 lượt xem

Thực hiện Kế hoạch số 230/KH-UBND ngày 11 tháng 8 năm 2017 của Ủy ban nhân dân huyện Đồng Văn về việc tổ chức đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch UBND huyện với đội ngũ giáo viên trên địa bàn huyện. Ủy ban nhân dân huyện Đồng Văn báo cáo trả lời ý kiến trong buổi đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch UBND huyện với đội ngũ giáo viên trên địa bàn huyện như sau:

 1. Cán bộ giáo viên khi không có nguyện vọng chuyển trường mà vẫn chuyển đơn vị công tác có đúng với quy định không?  Đối với giáo viên ổn định gia đình có nhà riêng, con cái đang học tại huyện và đang công tác cùng một xã. Vậy có nên luân chuyển điều động công tác tại đơn vị trường khác không?  (GV Trường MN Thài Phìn Tủng).

- Thứ nhất: Đối với giáo viên trường mầm non Thài Phìn tủng trong 3 năm học gần đây không luân chuyển giáo viên nào sang công tác tại đơn vị trường học khác.

- Thứ hai: Để đảm bảo cho cán bộ giáo viên an tâm công tác cũng như việc hợp lý hóa gia đình và ổn định cuộc sống, do vậy trong những năm học gần đây (năm học 2014-2015; 2015-2016; 2016 – 2017; 2017 – 2018) huyện không thực hiện việc chuyển đơn vị công tác đối với giáo viên không có nguyện vọng chuyển trường. Trừ trường hợp theo biên chế năm học, đơn vị trường học nào bị thừa giáo viên theo kế hoạch phát triển trường lớp và biên chế giao thì sẽ thực hiện việc điều động công tác để cân đối nhu cầu thừa thiếu giáo viên giữa các trường nhằm đảm bảo vị trí việc làm để thực hiện nhiệm vụ năm học, nội dung này đã được UBND huyện chỉ đạo các Phòng chuyên môn (Nội vụ, GD&ĐT) phối hợp hướng dẫn các Trường thực hiện trên cơ sở đề nghị của tập thể giáo viên đã họp thống nhất đề nghị (Trong trường hợp này giáo viên không có nguyện vọng chuyển trường nhưng vẫn xem xét chuyển những giáo viên chưa có gia đình tại địa phương đó, giáo viên đã công tác lâu năm  ở trường đó). Trong khi xem xét đề nghị điều chuyển huyện đã chỉ đạo rõ các trường hợp chưa xem xét đối với các đối tượng sau:

- Những người sắp nghỉ hưu áp dụng đối với những trường hợp đã có thời gian công tác tại các xã khó khăn của huyện (thời gian còn lại là 5 năm trở xuống).

- Phụ nữ đang mang thai, nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi;

- Viên chức nam phải nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi (do vợ mất hoặc trường hợp khách quan khác);

- Viên chức đang điều trị bệnh hiểm nghèo theo quy định của Bộ Y tế;

- Viên chức trực tiếp ở cùng và nuôi dưỡng người bị nhiễm chất độc da cam/dioxin đang được hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng;

- Viên chức trực tiếp ở cùng và nuôi dưỡng bố, mẹ già từ 80 tuổi trở lên;

- Viên chức nữ có chồng là bộ đội, công an đang công tác ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

- Viên chức đánh giá xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ (Kém) năm liền kề với năm xét điều động công tác.

-  Khi xem xét các trường hợp cần xem xét theo thứ tự như: Hợp lý hóa gia đình, đã có thời gian công tác lâu năm tại đơn vị, điều kiện điều chuyển thuận lợi không ảnh hưởng đến công tác và gia đình, mức độ hoàn thành nhiệm vụv.v…

2. Lý do không đưa giáo viên dạy bộ môn Mỹ thuật, Âm Nhạc, Thể dục  vào diện quy hoạch cán bộ quản lý trường học ( GV Trường THCS Đồng Văn)

Việc quy hoạch cán bộ quản lý trường học (Theo quy định tại Hướng dẫn số 17/HD-BTC ngày 30/3/2012 của Ban tổ chức Tỉnh ủy Hà Giang về việc hướng dẫn quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp giai đoạn 2015-2020) là việc làm của cấp ủy (Chi bộ nhà trường), quy trình thực hiện như sau:

Bước 1:

- Hiệu trưởng yêu cầu Tổ chuyên môn tiến hành họp và giới thiệu giáo viên của tổ đưa vào quy hoạch và tổng hợp danh sách báo cáo Ban giám hiệu.

- Ban giám hiệu xin ý kiến Cấp ủy chi bộ nhà trường, xây dựng kế hoạch và đề xuất danh sách nhân sự có triển vọng dự kiến đưa vào quy hoạch trước khi lấy ý kiến giới thiệu tại hội nghị cán bộ, viên chức.

Bước 2: Tổ chức hội nghị cán bộ, viên chức của đơn vị để giới thiệu nguồn quy hoạch

- Tập thể cán bộ giáo viên nhà trường họp lấy phiếu tín nhiệm đối với nhận sự do Ban chi ủy nhà trường giới thiệu.

Bước 3:

Tổ chức lấy ý kiến của cấp ủy chi bộ và tập thể ban giám hiệu đơn vị. Cấp ủy chi bộ và tập thể ban giám hiệu thảo luận, ghi phiếu giới thiệu cán bộ, viên chức vào diện quy hoạch.

Bước 4:

- Trên cơ sở kết quả các bước trên, tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt ( gồm: cấp ủy chi bộ, Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư chi đoàn, các tổ trưởng chuyên môn) của đơn vị để thảo luận và lấy phiếu biểu quyết quyết định nguồn quy hoạch.

- Xin ý kiến nhận xét đánh giá của Thường trực Đảng ủy cơ sở (Cấp xã) và báo cáo phòng GD&ĐT.

- Phòng GD&ĐT phối hợp Phòng Nội vụ tổng hợp danh sách quy hoạch hoặc quy hoạch bổ sung trình thường trực UBND huyện cho ý kiến.

- UBND huyện trình Thường trực Huyện ủy xem xét kết luận.

- UBND huyện căn cứ kết luận của Thường trực Huyện ủy ra quyết định phê duyệt danh sách quy hoạch hoặc quy hoạch bổ sung.

Như vậy việc quy hoạch cán bộ quản lý là nhiệm vụ do Chi bộ và Ban giám hiệu trường học nơi giáo viên giảng dạy giới thiệu trên cơ sở không phân biệt giáo viên đó dạy môn nào mà giáo viên được quy hoạch phải là người có phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, năng lực công tác, đạt chuẩn về trình độ theo quy định, đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp trường trở lên, được tập thể cán bộ giáo viên và Đảng ủy cấp xã tín nhiệm thì mới được đưa vào quy hoạch.

3. UBND huyện Đồng Văn bổ sung 01 biên chế hoặc một hợp đồng quản sinh cho Trường theo quy định (Trường PTDT NT Đồng Văn)

Do hiện nay đang thực hiện việc tinh giảm biên chế theo Nghị định 108/2014/NĐ-CP,  nên việc bảo vệ thêm biên chế hoặc hợp đồng 68 tại các đơn vị trường học với tỉnh không được phê duyệt, từ năm học 2016-2017 đến nay tỉnh không giao thêm biên chế đối với những vị trí việc làm hành chính phục vụ tại các đơn vị trường học. UBND huyện chia sẻ khó khăn này của Trường PTDT NT Đồng Văn và tiếp tục đề nghị tỉnh bổ sung vị trí việc làm quản sinh đối với Trường PTDT NT Đồng Văn trong kế hoạch bảo vệ biên chế năm học 2017-2018.

4. Công tác điều động luân chuyển nên thực hiện sớm, trước khi vào năm học mới, nên điều động chỗ thừa sang chỗ thiếu để đảm bảo bộ môn dạy chuyên ngành, hạn chế việc đi tăng cường hiệu quả giảng dạy thấp (Trường PTDT BTTHCS Lũng Phìn)

Công tác điều động giáo viên được UBND huyện chỉ đạo thực hiện vào các dịp hè trước ngày 15/8 hàng năm. Năm nay đã thực hiện điều động 21 trường hợp (chủ yếu theo nguyện vọng hợp lý hóa gia đình) và không thực hiện điều động khi phát sinh thừa thiếu trong năm học, nên khi có giáo viên chuyển vùng công tác Phòng GD&ĐT căn cứ nhu cầu giáo viên của trường thiếu để tăng cường công tác, chờ năm học mới thì thực hiện điều động công tác.

5. Việc luân chuyển điều động cán bộ quản lý, giáo viên từ vùng khó khăn sang vùng thuận lợi và ngược lại, tránh trường hợp người công tác ở vùng thuận lợi rất lâu mà không được điều động đến vùng khó khăn. (Trường PTDTBT THCS Lũng Phìn)

- Đối với cán bộ quản lý: từ năm học 2017-2018, huyện sẽ thực hiện luân chuyển cán bộ quản lý theo tiêu chí cán bộ quản lý không công tác giữ chức vụ ở cùng một đơn vị quá 02 nhiệm kỳ (10 năm).

- Đối với giáo viên: vận dụng thực theo Nghị định số 61/2006/NĐ-CP ngày 20/6/2006 của Chính phủ về chính sách đối với nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục công tác ở trường chuyên biệt, ở vùng có điều kiện kinh tê- xã hội đặc biệt khó khăn, hiện nay UBND huyện không thực hiện điều động giáo viên khi giáo viên không có nguyện vọng chuyển trường, trừ trường hợp điều động theo nhu cầu thừa, thiếu giáo viên giữa các trường, nhằm giúp giáo viên ổn định, hợp lý hóa gia đình tại địa phương công tác nhằm giúp giáo viên yên tâm công tác lâu dài tại địa phương. Tuy nhiên hiện nay do hạn chế bởi số biên chế được giao và giáo viên chuyên ngành khác nhau nên việc thực hiện điều động cán bộ quản lý, giáo viên chưa đáp ứng được nhu cầu.

6. Hiện nay số giáo viên đi học nâng cao trình độ chuyên môn đã tốt nghiệp ra trường, có trường hợp tốt nghiệp đã lâu nhưng không được nâng hạng chức danh nghề nghiệp, huyện có kế hoạch nâng hạng chức danh nghề nghiệp cho giáo viên chưa? (GV Thàm Vân Anh, Trường PTCS Lũng Táo)

Hiện nay đã có thông tư 20, 21, 22 quy định về hạng chức danh nghề nghiệp đối với giáo viên Mầm non, Tiểu học, THCS.

Mặt khác theo quy định đối với trường chuẩn quốc gia từng cấp học theo mức độ 1, mức độ 2 quy định: Đối với trường MN, TH mức độc 1 thì trình độ chuẩn của giáo viên là từ 40% trở lên có trình độ đại học, mức độ 2 là từ 60% trở có trình độ đại học trở lên.

Theo các quy định trên, thực trạng hiện nay theo thống kê các trường cơ bản đã đáp ứng đủ yêu cầu tỷ lệ % giáo viên trên chuẩn, riêng trường PTCS Lũng Táo đối với giáo viên Tiểu học, yêu cầu về trình độ là Trung cấp sư phạm trở lên, đối với giáo viên THCS, yêu cầu về trình độ là Cao đẳng sư phạm trở lên. Không quy định trên chuẩn.

Theo quy định Nghị định số 29/2012/NĐ-CP ngày 12/4/2012 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức thì việc nâng hạng chức danh nghề nghiệp đối với giáo viên thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, hiện nay huyện đã tổng hợp nhu cầu thi nâng hạng viên chức gửi tỉnh và tỉnh chưa có Kế hoạch thi nâng hạng viên chức. Việc này huyện sẽ tiếp tục kiến nghị với tỉnh tổ chức thi nâng hạng sớm để đáp ứng nhu cầu của giáo viên, mong giáo viên Thàm Thị Vân Anh yên tâm công tác, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

7. Trong năm học qua việc luân chuyển điều động cán bộ quản lý và giáo viên là hợp lý, tạo điều kiện cho giáo viên được gần gia đình an tâm công tác. Tuy nhiên đối với trường do có giáo viên chuyển đi nhưng lại chưa có giáo viên đến nên gây khó khăn cho nhà trường trong quá trình bố trí giáo viên đứng lớp? (Trường Mầm non Hố Quáng Phìn)

- Thứ nhất: Trong các năm học gần đây để đảm bảo giáo viên đứng lớp tại các trường theo kế hoạch hàng năm, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phối hợp với Phòng Nội vụ huyện, rà soát phân bổ chỉ tiêu biên chế cho các trường và tham mưu cho huyện xem xét điều động giáo viên trên cơ sở điều động giữa trường thừa sang trường thiếu và đơn xin nguyện vọng của giáo viên có nhu cầu, đảm bảo điều kiện theo quy định thì tham mưu cho UBND huyện xem xét điều động 1 lần/năm học  vào tháng 8; ( Nếu xem xét thấy không ảnh hưởng đến sự xáo trộn việc thực hiện nhiệm vụ của các trường thì sau khi kết thúc học kỳ I nếu có đơn xin nguyện vọng của giáo viên nếu trường chuyển đến còn biên chế thì Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Phòng Nội vụ tham mưu cho UBND huyện xem xét điều động) để đảm bảo không làm xáo trộn việc sắp xếp giáo viên thực hiện nhiệm vụ giảng dạy tại các trường.

- Thứ hai: Khi giáo viên các trường thiếu do thuyên chuyển đơn vị công tác không trùng với thời gian xét điều chuyển giáo viên trong năm học, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện xin ý kiến tăng cường giáo viên giữa các trường trong huyện để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ.

- Thứ ba: Căn cứ vào số lượng giáo viên chuyển vùng công tác ra khỏi huyện, giáo viên nghỉ hưu Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Phòng Nội vụ tham mưu cho UBND huyện tuyển bổ sung.

- Thứ tư: Từ năm học 2014 - 2015 đến nay UBND tỉnh không giao bổ sung thêm biên chế theo kế hoạch phát triển trường, lớp, học sinh hàng năm nên việc bổ sung giáo viên cho các trường theo quy định tại Thông tư 06/2015/TTLT-BGDĐT-BNV, ngày 16/3/2015 của Liên Bộ GD&ĐT, Bộ Nội vụ quy định về danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập; Thông tư số 35/2006/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 23/8/2006 của Liên Bộ GD&ĐT, Bộ Nội vụ  quy định về hướng dẫn định mức biên chế viên chức ở các cơ sở giáo dục phổ thông công lập là không có. UBND huyện nhận thấy đây cũng là một việc gây khó cho các Trường thiếu giáo viên đứng lớp, trong thời gian tới UBND huyện tiếp tục chỉ đạo để điều chỉnh, bổ xung giữa trường thừa với trường thiếu giáo viên đảm bảo không gây khó cho các trường thiếu giáo viên.

8. Các cấp có thẩm quyền có biện pháp quản lý các quán Internet trên địa bàn thị trấn Đồng Văn hoạt động đúng thời gian quy định. (Trường DTNT Đồng Văn)

Căn cứ Quyết định số 01/2015/QĐ-UBND ngày 13/01/2015 của UBND tỉnh Hà Giang, về việc quản lý, phân cấp quản lý điểm truy nhập Internet công cộng và điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Thời gian quy định hoạt động của điểm truy nhập Internet công cộng và điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng (gọi tắt là quán internet) là từ 8 giờ sáng đến 22 giờ đêm (Điều 5 Quyết định 01/2015/QĐ-UBND).

Như vậy nếu phát hiện hoặc được người dân thông báo cơ sở nào hoạt động từ 22 giờ 01 phút đêm đến 7 giờ 59 phút sáng hôm sau. UBND huyện sẽ chỉ đạo cơ quan chức năng (đội KTLN 814 huyện) tăng cường kiểm tra xử lý theo quy định.

Để biện pháp quản lý được hiệu quả hơn. UBND huyện đề nghị người dân, chính quyền thị trấn Đồng Văn cũng như các xã khác có cơ sở kinh doanh dịch vụ này thường xuyên theo dõi, giám sát nếu phát hiện vi phạm thông báo ngay cho các cơ quan chức năng của huyện (công an huyện, Đội KTLN 814, Văn phòng HĐND&UBND huyện...) để có biện pháp kiểm tra xử lý kịp thời.

Đội KTLN 814 huyện, UBND các xã, thị trấn theo chức năng của mình tổ chức kiểm tra theo quy định tại Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, CNTT và tần số vô tuyến điện.

Bên cạnh đó yêu cầu Ban giám hiệu Trường PTDTNT huyện Đồng Văn nói riêng và các Trường khác nói chung phải nêu cao tinh thần trách nhiệm có biện pháp quản lý học sinh của mình  cho tốt, không để các em trốn đi đánh điện tử trong thời gian đang ở trong nhà trường.

9. Nên cắm đất cho giáo viên công tác lâu năm là người địa phương không? ( Trường Mầm non Thài Phìn Tủng)

Theo Luật đất đai năm 1993 có chế độ giao đất có thu tiền đối với cán bộ công chức viên chức công tác trên địa bàn các xã, thị trấn thuộc vùng có điều kiện kinh tế- khó khăn. Từ khi Luật đất đai năm 2003 có hiệu lực và được sửa đổi bổ sung ban hành Luật đất đai 2013 Nhà nước không có chế độ chính sách về việc giao đất có thu tiền sử dụng đất mà Nhà nước chỉ thực hiện việc đấu giá quyền sử dụng đất.

10. UBND huyện có thể cấp hỗ trợ một phần kinh phí cho giáo viên Mầm Non trực trưa không? (Trường Mầm non Thài Phìn Tủng). Nhà trường mong các cấp, các ngành quan tâm tạo điều kiện và cấp kinh phí để nhà trường thuê người phục vụ nấu ăn cho học sinh mầm non bán trú trong năm học 2017-2018 và các năm tiếp theo. (Trường Mầm non Hố Quáng Phìn).

Hiện tại chưa có văn bản nào của Nhà nước quy định hỗ trợ kinh phí giáo viên mầm non trực trưa và người phục vụ nấu ăn cho học sinh mầm non nên huyện chưa có cơ sở để xin cấp kinh phí hỗ trợ theo đề nghị.

11. Chế độ ngoài trời của giáo viên bộ môn thể dục chưa được cấp kịp thời, cụ thể năm 2016 chưa được cấp. (Trường THCS Đồng Văn).

12. Đề nghị UBND huyện Đồng Văn cấp chế độ bồi dưỡng và trang phục cho giáo viên thể dục theo từng năm (năm nào cấp xong năm đó). (Trường PTDTNT Đồng Văn).

Nội dung từ mục 11 và mục 12: Chế độ bồi dưỡng thể dục ngoài trời thực hiện theo năm học, kinh phí hỗ trợ không bố trí theo dự toán đầu năm, không cấp theo năm niên độ ngân sách. Sau khi ngân sách tỉnh bổ sung mới cấp theo năm học liền kề. Đối với năm học 2016-2017 hiện Phòng Tài chính - Kế hoạch đang tổng hợp trình UBND huyện ban hành Quyết định cấp kinh phí cho các đơn vị truy lĩnh cho đối tượng được hưởng, thời gian ban hành quyết định trong tháng 8/2017.

13. Trường có học sinh ăn bán trú, chỗ ở cho học sinh đảm bảo, nhưng trường không được cấp bàn, ghế cho học sinh ngồi ăn cơm. Kính mong lãnh đạo các cấp tiếp tục quan tâm để tăng cường thêm cơ sở vật chất cho nhà trường. (Trường THCS Đồng Văn).

Trong những năm qua được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đã đầu tư cơ sở vật chất cho các trường học, lớp học. Về cơ bản đã đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ dạy và học. Tuy nhiên do nguồn ngân sách có hạn cơ bản do Trung ương hỗ trợ nên việc đầu tư của huyện cho các Trường vẫn còn hạn hẹp. Để đảm bảo bàn ghế cho học sinh ngồi ăn cơm của các trưởng học Ủy ban nhân dân huyện sẽ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn rà soát toàn bộ cơ sở vật chất của các trường tổng hợp bảo vệ dự toán với tỉnh và sẽ cân đối bố trí kinh phí mua sắm vào dự toán năm 2018.

14. Đ/c Nguyễn văn Thuận - Hiệu trưởng trường PTDTBT TH - THCS Lũng Táo: Đề án 84 chuyển học sinh từ điểm trường về trường chính và đề án 597 giáo dục kỹ năng sống và đưa văn hóa truyền thống vào nhà trường của UBND tỉnh Hà Giang các trường trên địa bàn huyện đã thực hiện tích cực. Nhưng kinh phí cho thực hiện đề án không có ( Như chăn, màm, chiếu,các dụng cụ, nhạc cụ cho dạy truyền thống…) Để thực hiện có hiệu quả hơn UBND huyện xem xét hỗ trợ cho các trường trong việc thực hiện đề án.

Đối với nội dung đề xuất của đồng chí Nguyễn Văn Thuận - Hiệu trưởng. Ủy ban nhân dân huyện đề nghị đơn vị lập dự toán chi tiết để huyện cân đối từ nguồn sự nghiệp giáo dục năm 2017. Trường hợp kinh phí lớn không còn khả năng cân đối huyện sẽ bảo vệ vào dự toán kinh phí năm 2018 để bố trí cho đơn vị thực hiện.

15. Cần có 1 chính sách ưu đãi hỗ trợ thêm cho những xã nội địa. Trường DTNT THCS Lũng Phìn.

Việc ban hành chính sách do Chính phủ quy định. Trên địa bàn huyện Đồng Văn ngoài 9 xã biên giới được hưởng thêm phụ cấp đặc biệt 50% đã được quy định tại thông tư số 09/2005/TT-BNV ngày 05/1/2005 của Bộ Nội vụ. Phụ cấp thu hút theo Nghị định 116/2010/NĐ-CP ngày 24/12/2010 của Chính Phủ không được hưởng đối với thị trấn Đồng Văn và Thị trấn Phố Bảng, còn lại các chính sách ưu đãi khác đối với giáo viên được áp dụng như nhau.

16. Giáo viên giảng dạy tại các điểm trường xa xôi, giao thông đi lại khó khăn nên đề nghị UBND huyện quan tâm xây dụng nhà công vụ cho giáo viên tại các điểm trường. (Trường MN Thài Phìn Tủng).

17. Xây dựng riêng lớp học cho trường mầm non tại các điểm trường?

18. Hiện nay nhà trường chưa có nhà lưu trú cho cán bộ, giáo viên từ trường chính đến các điểm trường. GV Trường chính phải đi thuê nhà dân để ở, giáo viên điểm trường ở nhờ hoặc ở ghép với giáo viên trường tiểu học tiểu học. Đề nghị UBND huyện quan tâm xây dựng nhà công vụ cho giáo viên. (Trường Mầm non Hố Quáng Phìn).

19. Đề nghị UBND Huyện xây dựng nhà ở công vụ cho cán bộ giáo viên trường. (Trường MN Lũng Phìn).

20. Đề nghị UBND Huyện xây nhà công vụ cho cán bộ giáo viên để giáo viên an tâm công tác. (Trường PTDTBT TH Lũng Phìn).

21. Đầu tư xây dựng nhà công vụ cần thêm cho các xã nội địa (vì thiếu rất nhiều); (Trường PTDTBT THCS Lũng Phìn).

22. Đ/c Hoàng Trung Tuần – Giáo viên trường PTDTBT TH+THCS Lũng Táo: Đề nghị UBND huyện xem xét quỹ đất các trường rất hạn hẹp khi xây dựng nhà công vụ mới đề nghị UBND huyện xây dựng nhà 02 tầng vì việc thu hồi đất của dân hết sức khó khăn.

Đối với nội dung từ mục 16 đến mục 22. Ủy ban nhân dân huyện sẽ tổng hợp các nhà lớp học, nhà công vụ giáo viên còn thiếu đề xuất với UBND tỉnh đưa vào kế hoạch kiên cố hóa trường lớp học đề nghị đầu tư vào năm 2018, đưa công trình vào dự toán năm 2018 bảo vệ với tỉnh bổ sung kinh phí. Căn cứ khả năng cân đối ngân sách địa phương năm 2018, nguồn kinh phí xã hội hóa, và các nguồn kinh phí hợp pháp khác để ưu tiên đầu tư. .

23. Đ/c Hoàng Trung Tuần – Giáo viên trường PTDTBT TH - THCS Lũng Táo: Nhà ở công vụ của trường tôi xây dựng đã lâu xuống cấp trần trọng đề nghị UBND huyện có kế hoạch tu sửa cho chúng tôi.

24. Đ/c Thàm Thị Vân Anh – Giáo viên trường PTDTBT TH - THCS Lũng Táo: Nhà lớp học 2 tầng đã xuống cấp trầm trọng (nước thấm từ tầng 2 xuống tầng 1) chúng tôi dạy học và học sinh ngồi học không an tâm đề nghị UBND huyện có kế hoạch tu sửa cho nhà trường.

Nội dung từ mục 23 đến mục 24. Ủy ban nhân dân huyện sẽ chỉ đạo cơ quan chuyên môn rà soát lại tổng hợp các công trình xuống cấp cần sửa chữa tổng hợp bảo vệ dự toán năm 2018 với tỉnh, tiến hành sửa chữa vào năm 2018.

Trên đây là báo cáo trả lời ý kiến trong buổi đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch UBND huyện với đội ngũ giáo viên trên địa bàn huyện của Ủy ban nhân dân huyện Đồng Văn./.

 

Nơi nhận:                                                                   

- Sở Giáo dục và Đào tạo;                                                                          

- TTr Huyện ủy, HĐND, UBND huyện;

- Chủ tịch, các PCT UBND huyện;

- VP Huyện ủy, HĐND, UBND huyện;

- Các Phòng: GD&ĐT, TC-KH, Nội vụ, VH&TT, TN&MT;

- Ban quản lý dự án ĐTXD;

- Các đơn vị trường học;

- Lưu: VT.                                       

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN

CHỦ TỊCH

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hoàng Văn Thịnh

 

 

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập