Tin địa phương

Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn triển khai tiêm vắc xin Covid - 19 cho cán bộ, nhân dân xã Phố Cáo

30/08/2021 01:51 74 lượt xem

TTTĐT- Thực hiện kế hoạch số 245/KH-UBND, ngày 22/7/2021 của UBND huyện Đồng Văn về việc triển khai tiêm vắc xin Covid - 19 đợt 4 năm 2021 huyện Đồng Văn. Ngày 03,04/8/2021, Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn triển khai kế hoạch tiêm vắc xin Covid-19 cho 417 cán bộ, và nhân dân trên địa bàn xã Phố Cáo. Các đối tượng được tiêm trong đợt 4 gồm các cán bộ giáo viên, người lao động trên địa bàn xã.

Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn triển khai tiêm vắc xin Covid - 19 cho cán bộ, nhân dân xã Phố Cáo
Cán bộ y tế tiêm cho người dân

Nhằm triển khai thực hiện tốt các nội dung trong kế hoạch, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 đã họp triển khai, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong BCĐ, từ khâu lập kế hoạch, rà soát, tổng hợp danh sách đối tượng, tham mưu cho UBND xã Phố Cáo trong việc phân công nhân lực phục vụ tiêm vắc xin phòng Covid-19; truyền thông về loại vắc xin phòng Covid-19, lợi ích của Vắc xin, tính an toàn của vắc xin, các sự cố bất lợi có thể xảy ra sau tiêm, theo dõi phát hiện phản ứng sau tiêm chủng; tiếp nhận, bảo quản vắc xin, vật tư tiêm chủng theo đúng quy định; tổ chức tiêm chủng; có phương án xử trí cấp cứu tại điểm tiêm chủng gồm chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, vật tư, phương tiện cấp cứu phản vệ theo quy định, thành lập 01 đội cấp cứu theo dõi và xử trí các trường hợp phản ứng sau tiêm chủng.

 Trước ngày thực hiện chiến dịch, Trạm y tế xã Phố Cáo đã bố trí khu vực chờ trước tiêm chủng, sàng lọc, tư vấn, tiêm chủng, theo dõi và xử trí tai biến sau tiêm chủng… đảm bảo thông thoáng, giữ khoảng cách giữa các đối tượng được tiêm chủng, nhân viên y tế tham gia công tác tiêm chủng. Bố trí điểm tiêm chủng theo quy tắc một chiều gồm bàn đón tiếp, khu vực chờ trước tiêm, bàn khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm, bàn tiêm chủng, bàn ghi chép vào sổ tiêm, khu vực theo dõi và xử trí tai biến sau tiêm. Bên cạnh đó, nhân viên tham gia tiêm chủng, người đến tiêm chủng thực hiện các biện pháp bảo hộ như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay thường xuyên…

 Trước khi tiêm, các đối tượng đều được khám, tư vấn, hướng dẫn cụ thể, yêu cầu ở lại theo dõi 30 phút sau khi tiêm và hướng dẫn đối tượng tiêm chủng theo dõi tại nhà trong vòng 24 giờ và tiếp tục theo dõi trong vòng 7 ngày sau tiêm chủng về các dấu hiệu: toàn trạng, tinh thần, ăn, ngủ, thở, phát ban, triệu chứng tại chỗ tiêm, thông báo cho nhân viên y tế nếu có dấu hiệu bất thường. Liên hệ với bệnh viện hoặc các cơ Sở y tế nếu sau tiêm chủng có một trong các dấu hiệu như sốt cao (≥39°C), tím tái, khó thở... Theo kế hoạch, số lượng tiêm Đợt 4 là 417 đối tượng. Thời gian tổ chức tiêm chủng được thực hiện 02 ngày 03,04/8/2021.

Phần Thị Quyết - UBND xã Phố Cáo

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập